Mời đăng ký gửi tên đến mặt trăng của Sao Mộc - Galilean vào năm 2030

Vào năm 2030, NASA sẽ thực hiện sứ mệnh Europa Clipper hạ cánh trên mặt trăng thứ 2 của Sao Mộc - Galilean. Và lần này, NASA mang đến cho công chúng cơ hội được đưa tên của họ vào không gian.

Cụ thể, NASa sẽ in tên của mọi người cùng một bài thơ có tên “In Praise of Mystery: A Poem for Europa” của nhà thơ người Mỹ Ada Limón trên một vi mạch và bắt đầu hành trình khám phá mặt trăng thứ 2 của Sao Mộc - Galilean vào tháng 10 năm 2024.

Đăng ký gửi tên lên mặt trăng sao Mộc

Nếu muốn tên của mình được gửi đến mặt trăng của Sao Mộc - Galilean vào năm 2030, bạn hãy nhanh tay truy cập vào trang web của NASA theo đường link dưới đây để đăng ký trước ngày 31 tháng 12.

https://europa.nasa.gov/message-in-a-bottle/sign-on/
Sau khi kích vào
Người dùng điền tên, email, quốc gia, mã bưu điện của Việt Nam là 10000.

Chương trình gửi tên lên mặt trăng của Sao Mộc - Galilean được NASA công bố vào tối ngày ⅙ và đã có 2.767 người trên khắp thế giới đăng ký. Phần lớn trong số đó là những cái tên đến từ Hoa Kỳ, chủ yếu từ California, Texas, Florida và New York. Những cái tên từ tất cả các châu lục cũng đã bắt đầu được ghi nhận.

Ngoài việc thêm tên của bạn, trang web của NASA còn cung cấp bản đồ thế giới hiển thị các vị trí nơi chữ ký được thêm vào.

Trước đó, NASA cũng từng cho phép mọi người trên toàn cầu đăng kí gửi tên lên Sao Hỏa. NASA sẽ tổng hợp lại và lưu tên của những người đăng ký trên một con chip và sẽ gửi lên sao Hỏa trên một con tàu thám hiểm có tên là Perseverance. Dự kiến, con tàu sẽ được phóng tại Trạm không quân Mũi Canaveral diễn ra vào khoảng tháng 7/2026.

Thứ Hai, 05/06/2023 15:19
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học