Khám phá Yahoo! Mash (Phần 1)

Loạt bài viết này, ngoài mục đích giới thiệu về Mash, một dịch vụ blog có thể sẽ thay thế cho Yahoo!360 trong tương lai, còn nhằm giúp bạn làm cho Mash của mình giống với Yahoo!360 tới 99,99%.

Sau khi bạn làm quen với Yahoo Mash, các bài viết sau đó sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách để làm cho Yahoo Mash của bạn lộng lẫy hơn cả Yahoo!360° trước kia.

Tạo lập tài khoản Yahoo Mash

Không giống như Yahoo!360°, bạn không thể đăng kí một tài khoản Yahoo Mash miễn phí trong thời điểm hiện tại- và điều này cũng tương tự như Gmail trong thời điểm mới “ra lò” (khi đó chỉ rất ít người được tiếp cận với Gmail thông qua thư mời).

Tuy thế, chỉ sau một thời gian, Gmail đã được đăng kí miễn phí trên toàn thế giới. Vì vậy, chẳng có lý do gì phải lo lắng về việc tạo một tài khoản miễn phí của Yahoo Mash trong tương lai.

Phần hướng dẫn khởi tạo một tài khoản “free” của Yahoo Mash, chúng tôi sẽ đề cập tới trong một bài khác ngay khi có những thông tin về nó.

Tuy nhiên, hiện giờ, để sử dụng được Yahoo Mash, bắt buộc bạn phải có thư mời. Bạn có thể tìm thư mời bằng cách liên hệ với tác giả bài viết này để nhận thư mời: vuongthanhtrucvn@gmail.com.

Sau khi thư được gửi đi, bạn hãy mở hộp thư của mình, trong đó sẽ có một lá thư của Yahoo! Mash, bạn hãy mở lá thư ra.

Trong này, có các thông tin giới thiệu về Yaho Mash, bạn hãy rê chuột xuống phía dưới, rồi nhấn chuột lên đường link dưới dòng chữ “Check it out!” để bắt đầu việc khởi tạo một tài khoản.

Đối với thư mời lấy từ trang web đã nêu ở trên, nó sẽ tạo cho bạn một Profile mặc định. Khi đó, trong lần đăng nhập đầu tiên, bạn hãy nhấn phím Create New để bắt đầu tạo dựng ngôi nhà Mash cho riêng bạn.

Tạo hình ảnh đại diện

Sau khi tạo ra một tài khoản Yahoo Mash, bây giờ, điều chúng ta cần làm ngay là tạo ra các hình ảnh đại diện để mọi người có thể nhận ra bạn thông qua hình ảnh đó.

Điều này giống như một “Chứng minh thư nhân dân” của bạn trong thế giới của Mash. Vì thế, hình ảnh bạn chọn càng đặc biệt thì mọi người sẽ càng dễ nhớ.

Chỉnh sửa thiết lập sẵn có về hình ảnh

Sau khi tài khoản Yahoo Mash được kích hoạt, một số thiết lập có trong Yahoo 360° sẽ được đưa vào Yahoo Mash. Điều đầu tiên bạn nhận thấy là hình đại diện (hay avatar) cho bạn trong Yahoo 360° sẽ được đưa vào trong Yahoo Mash.

Nếu muốn thay đổi hình, bạn nhấn liên kết “Change photo”. Trong pop-up hiện ra, bạn sẽ thấy tất cả các hình có trong bộ sưu tập hình ảnh có sẵn trong Yahoo 360° của bạn. Bạn hãy bấm chọn một hình rồi nhấn nút “Use Selected Image” để chọn.

Một đặc điểm của Yahoo Mash mà Yahoo 360° không có, là Yahoo 360° chỉ cho đưa năm tấm hình thì Yahoo Mash cho phép đưa bao nhiêu hình tùy ý.

Nếu muốn đưa thêm hình thì bạn nhấn chuột lên liên kết “Add Photo”, trong pop-up hiện ra, bạn nhấn phím “Browse” rồi tìm đến tấm hình mình chọn. Bấm “Open” > “Upload” để đưa vào Yahoo Mash.

Yahoo Mash có một đặc điểm hay hơn Yahoo 360° là cho phép căn chỉnh kích thước của bức ảnh, đưa vào bộ sưu tập. Khi đưa một bức ảnh vào Yahoo 360°, nó sẽ tự động thu nhỏ kích thước ảnh lại cho hợp với không gian blog, dù bạn có muốn hay không.

Còn Yahoo Mash, sau khi đưa ảnh vào, nó sẽ cho một tùy chọn để căn chỉnh kích thước ảnh. Bạn hãy đưa chuột lên đường viền của bức ảnh, ngay lập tức con trỏ chuột sẽ biến thành thanh mũi tên hai đầu , bạn nhấp chuột trái rồi kéo rê nó để tạo ra bức ảnh có kích thước mong muốn. Cuối cùng, bạn nhấn Crop để tạo ảnh phù hợp.

Một điểm mới của Yahoo Mash là không bị giới hạn số lượng ảnh đưa vào bộ sưu tập như Yahoo 360° (chỉ cho phép đưa 5 hình). Và ngoài việc đưa các bức ảnh, bạn có thể đưa thêm các “avatar” bằng cách nhấp chuột lên liên kết “Add avarta”.

Trong trang tiếp theo, bạn hãy chọn cho avatar của mình một “giới tính” Male (cho nam) hoặc Female (cho nữ). Sau đó, bạn bấm chọn “Creat my avatar” để bắt đầu tạo lập cho mình.

Nếu có nhiều hình đưa vào trong bộ sưu tập, bạn hãy nhấn nút mũi tên để xem tiếp các hình chưa hiển thị trong khung. Nếu không thích tấm hình nào, bạn nhấn Remove để loại nó.

Muốn ảnh nét hơn, bạn hãy nhấn chuột lên liên kết “This is fugly”. Nếu muốn ảnh trông “mờ ảo”, hãy chọn lên “Show me shiny”.

Thứ Hai, 25/02/2008 09:14
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp