Khám phá tính năng "đỉnh" của Windows Phone 8

Microsoft vừa giới thiệu Windows Phone 8, phiên bản hệ điều hành điện thoại thông minh mới nhất đến người dùng. Windows Phone 8 đưa ra trải nghiệm điện thoại thật sự cá nhân, kết nối người sử dụng với bạn bè và những thứ người dùng quan tâm nhất.

Khám phá tính năng "đỉnh" của Windows Phone 8

Trái tim và linh hồn của Windows Phone là các khối động, được gọi là Live Tiles, chỉ riêng cho hệ điều hành Windows Phone. Người dùng có thể tùy ý sắp xếp các biểu tượng ứng dụng trên màn hình Start bằng cách ghim danh bạ người thân, ứng dụng, bản nhạc, game, hình ảnh…. theo cách mong muốn.

Các khối động Live Tiles có thể thiết lập theo 3 cỡ với 20 lựa chọn màu sắc tươi sáng theo phổ màu coban, màu đỏ thẫm và màu chanh - đồng nghĩa là người sử dụng có thể cá nhân hóa màn hình Start theo cách riêng không thể nhầm lẫn.

Ngoài khối động Live Tiles, Windows Phone 8 cung cấp một loạt các tính năng mới để trải nghiệm trên điện thoại thông minh được cá nhân hóa hoàn toàn. Dưới đây là những tính năng mới, đem lại những tiện ích tới người dùng di động.

Ứng dụng trực tuyến:

Apps trực tuyến đưa thẳng thông tin lên màn hình Start, ví dụ như các chào hàng của nhóm Groupon hàng ngày, thông tin chuyến bay và tiêu đề tin tức... Trên máy Windows Phone 8, các ứng dụng trực tuyến như Facebook thậm chí có thể cập nhật thông tin thời gian thực lên màn hình nền đang khóa của bạn.

Kho ứng dụng Windows Phone:

Windows Phone Store có 120.000 ứng dụng để lựa chọn, với hàng trăm ứng dụng được thêm vào mỗi ngày. Số lượng truy cập trực tuyến cũng rất cao trong kỳ này, ví dụ như Angry Birds Star Wars, Cắt dây - Cut the Rope, Disney’s Where’s My Water, LivingSocial, Temple Run, Urbanspoon…

Kid’s Corner - góc trẻ em:

Ứng dụng độc quyền của Windows Phone 8, Góc trẻ em là ứng dụng miễn phí nhằm chia sẻ điện thoại của bạn với con bạn. Nhờ đó, bé có thể chơi Angry Birds mà không nhắn tin làm ảnh hưởng đến người dùng chính. Phụ huynh có thể giao điện thoại cho các bé mà không cần bận tâm về thư viện ảnh, danh bạ, hoặc việc gửi SMS hoặc email không được quản lý, cũng như bị gọi điện thoại ngẫu nhiên.

Chỉ cần vài thao tác thiết lập đơn giản, cha mẹ có thể kích hoạt một không gian riêng trong điện thoại cho trẻ chơi - hoàn chỉnh nhờ màn hình Start tùy biến - nơi bé có thể truy cập các ứng dụng, trò chơi, bản nhạc và video được chọn bởi cha mẹ.

Rooms:

Tính năng Rooms cho phép bạn tạo ra các nhóm riêng cho những người có Windows Phone 8 và dễ dàng kết nối với họ, ví dụ các thành viên trong gia đình, bạn thân hoặc nhóm bóng đá cuồng nhiệt. Trò chuyện, chia sẻ lịch, danh sách mua sắm hoặc ảnh chụp của hội thoại đang diễn ra mà chỉ những người được mời mới có thể tham gia. Bạn cũng có thể chia sẻ một số thông tin Rooms với bạn bè và gia đình trên điện thoại thông minh khác.

Data Sense:

Tính năng mới này sẽ giúp bạn lướt web và làm được nhiều hơn mà không cần lo lắng về việc vượt quá giới hạn dữ liệu. Data sense giúp bảo tồn dung lượng dữ liệu nhờ nén hình ảnh Web, chuyển tới dữ liệu Wi-Fi miễn phí và tự động điều chỉnh việc sử dụng của người dùng để đi sát giới hạn dữ liệu của họ. Tính năng Data Sense cũng chỉ ra dung lượng dữ liệu được sử dụng cho mỗi ứng dụng. Verizon sẽ là nhà cung cấp Data Sense đầu tiên tại Mỹ.

Wallet and near-field communications:

Windows Phone 8 đưa đến công nghệtốt nhất về tập hợp ví điện tử, bao gồm cả các khoản thanh toán thông qua near-field communication (NFC). Tính năng Wallet cũng có thể lưu trữ ghi nợ, tín dụng, thẻ thành viên trên điện thoại người dùng.

Luôn kết nối, trải nghiệm Skype đỉnh cao:

Các ứng dụng Skype mới, sẽ sớm kết nối với Windows Phone 8, giúp bạn có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi Skype giống như một cuộc gọi điện thoại thông thường. Chỉ cần chạm vào hình ảnh bạn bè hoặc thành viên gia đình trong People Hub, hoặc chỉ cần nhận điện thoại đổ chuông, Skype luôn sẵn sàng để kết nối người dùng với thế giới.

Có thể nói, Windows Phone 8 là bạn đồng hành tốt nhất cho các thiết bị Windows. Với giao diện và công nghệ cốt lõi quen thuộc, đi kèm dịch vụ đám mây SkyDrive, Windows Phone 8 được xây dựng để làm việc liền mạch cùng máy tính Windows 8, Microsoft Surface và màn hình Xbox 360. Nhờ đó người dùng có thể chỉnh sửa một tài liệu khi đang di chuyển cùng Windows Phone 8 và lấy vào máy tính khi bạn về nhà.

Hoặc truy cập các bản nhạc bao gồm cả các album của bạn, các bài hát và danh sách nhạc, bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào trên Xbox Music. Tạo danh sách nhạc chơi nhạc từ máy tính của bạn, đi chơi và nghedanh sách đó từ điện thoại của bạn. Tất cả những điều này đều là có thể trên gia đình Windows.

Thứ Tư, 31/10/2012 09:08
51 👨 4.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp