Khắc phục lỗi “Cannot Create DirectShow Player”?

Cannot Create DirectShow Player” là lỗi thường gặp khi bạn dùng các bản Windows XP “hơi xưa” tức không được cập nhật thường xuyên. Dùng từ “hơi xưa” ở đây có nghĩa là bản XP của bạn chỉ được cài Windows Media Player 9 và DirectX 8.

Lỗi này thường xuất hiện khi bạn truy cập vào các website xem phim, nghe nhạc, chơi game… trực tuyến, được thiết kế tương thích theo các plug-in media mới nhất của Windows, mà các bộ mã “hơi xưa” của Windows Media Player 9 và DirectX 8 dường như không thể kết nối hoàn hảo. Lỗi này cũng có thể xuất hiện nếu bạn dùng các đời trình duyệt Firefox trước đời Firefox 1.5.

Để khắc phục lỗi “Cannot Create DirectShow Player” cũng chẳng có gì khó khăn, bạn nên nâng cấp bản Windows Media Player mà mình đang xài lên phiên bản 10 hay 11, đồng thời nâng cấp luôn DirectX của máy lên bản mới nhất là DirectX 9.0c ra hồi tháng 08/2006.

Bạn có thể tải các bản Windows Media Player và DirectX mới nhất về dùng từ website của Microsoft, hoặc tìm mua ở các cửa hàng phần mềm nếu chưa được trang bị đường truyền internet tốc độ cao.

Tốt hơn hết, bạn nên nhờ kỹ thuật viên máy tính cài cho mình bản Windows XP SP3 hoặc nâng cấp thẳng lên Windows Vista để giải quyết hoàn hảo các vấn đề nêu trên, vì nếu chỉ nâng cấp đơn thuần WMP và DirectX thì lỗi bảo mật xuất hiện từ hộp thoại “npdsplay” vẫn có thể tạo điều kiện cho một hacker cao tay xâm nhập vào máy tính của bạn từ xa.

Thiên Trang

Thứ Bảy, 28/04/2007 08:01
31 👨 1.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản