Kết nối điện thoại iPhone hoặc iPod với Windows 7 qua Bluetooth

Trong bài hướng dẫn trước, chúng tôi đã trình bày một số bước cơ bản để kết nối thiết bị di động với máy tính Windows qua Bluetooth. Và làn này, chúng tôi sẽ tiếp tục với 1 sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS, cụ thể là giữa điện thoại iPhone hoặc iPod Touch với máy tính Windows 7.

Trước tiên, trên điện thoại các bạn chọn phần Settings trên màn hình điều khiển chính và mở tiếp General > Bluetooth. Tại đây, chuyển từ chế độ Off sang On để kích hoạt tính năng này:

Tiếp đó, chuyển sang máy tính sử dụng Windows, chúng ta mở Start Menu (nhấn nút Windows) và gõ từ bluetooth vào ô tìm kiếm, chọn tiếp phần Add a Bluetooth device trong danh sách kết quả hiển thị. Cửa sổ pop – up tiếp theo hiển thị, tại đây các bạn sẽ nhìn thấy tên của chiếc điện thoại iPhone hoặc iPod xuất hiện, chọn đúng thiết bị đó và nhấn Next:

Lưu ý 1 điều quan trọng rằng trước khi nhấn Next thì hãy đảm bảo rằng iPhone không bị Lock hoặc không ở trong chế độ Sleep. Và tiếp theo, sẽ có 2 tình huống xảy ra, phụ thuộc phần lớn vào phần mềm Bluetooth được cài đặt trên máy tính.

Trường hợp đầu tiên, hệ thống sẽ đưa ra 3 tùy chọn Pairing khác nhau cho người dùng. Tại đây, các bạn nhấn Create a pairing code for me và tiếp theo, mọi người sẽ nhận được 1 dãy ký tự bao gồm 6 – 8 chữ số:

Tiếp theo, trên điện thoại của bạn sẽ hiển thị màn hình yêu cầu người dùng nhập mã PIN, nhập dãy số vừa xuất hiện trên máy tính tại bước trên và nhấn nút Pair:

Trường hợp thứ 2: nếu mọi việc không tiến triển như trên, thì tại bước này, Windows sẽ tự động tạo ra 1 dãy số pin, và trên điện thoại của bạn cũng sẽ xuất hiện 1 hộp thoại nho nhỏ thông báo rằng thiết bị đang cố kết nối. So sánh trên màn hình của máy tính và điện thoại, rồi chọn Yes > Next trước tiên, sau đó nhấn Pair trên điện thoại:

Và mọi việc đã hoàn tất theo đúng ý muốn của chúng ta, máy tính Windows 7 đã kết nối thành công với điện thoại iPhone hoặc iPod Touch qua Bluetooth. Từ máy tính, người sử dụng có thể thực hiện một số thao tác đơn giản trên điện thoại như nghe nhạc, xem phim... qua nút điều khiển ở phía dưới khay hệ thống:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 22/04/2016 14:56
4,65 👨 35.497
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng