Jony Ive trở thành tổng giám đốc thiết kế của Apple

Mới đây, Apple cho biết đã bổ nhiệm Jony Ive vào một vị trí hoàn toàn mới - Tổng giám đốc thiết kế của công ty (Chief Design Office - CDO).

Bằng sáng chế thiết kế hotspot di động mới của Apple

Jony Ive chính là người có công rất lớn trong việc định hình những thiết kế "cao cấp" trên các thiết bị của Apple (iPhone, iPad...) với hơn 5000 bằng sáng chế về thiết kế và tính năng mang tên mình. Ông làm việc cho "Quả Táo" dưới tư cách của một Phó chủ tịch về thiết kế trong một thời gian dài, trước khi được đề cử lên vị trí CDO.

Alan Dye, Jony Ive và Richard Howarth​
Alan Dye, Jony Ive và Richard Howarth​

Ngoài ra, sẽ có 2 nhân vật khác đảm nhận vai trò cũ của Jony Ive (quản lý thiết kế phần mềm công nghiệp của Apple) bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 - Allan Dye và Richard Howarth. Allan giờ đây sẽ là Phó chủ tịch mảng thiết kế giao diện người dùng trong khi Richard sẽ là Phó chủ tịch mảng thiết kế công nghiệp, tập trung về phần cứng sản phẩm.

Quay lại với Jony Ive, khi trở thành Tổng giám đốc thiết kế của Apple, ông vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trong thiết kế phần cứng lẫn phần mềm trên các sản phẩm của nhà Táo. Không chỉ thế, Ive sẽ đứng sau thiết kế của các chuỗi cửa hàng bán lẻ cũng như những tòa nhà làm việc mới của Apple.

Nhân sự kiện này, Tim Cook - CEO của Apple cũng đã gửi email đến toàn bộ nhân viên nhằm công bố 3 vị trí mới trong bộ máy lãnh đạo của công ty và tất nhiên không thể thiếu những lời chúc mừng.

Thứ Ba, 26/05/2015 14:15
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp