iPhone 6 chính hãng lấn lướt hàng xách tay

iPhone 6 và 6 Plus hàng chính hãng thường xuyên gặp phải tình trạng hết hàng, trong khi hàng xách tay nửa tháng gần đây bán chậm hơn nhiều so với lúc trước.

iPhone 6 và 6 Plus bắt đầu được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam giữa tháng 11. Bên cạnh hai nhà mạng, năm nay bộ đôi iPhone đời mới còn được phát hành rộng rãi thông qua FPT với mức giá từ 17,8 triệu đồng cho iPhone 6 và 20,4 triệu đồng iPhone 6 Plus. Đây được cho là nguồn hàng tác động chính đến thị trường iPhone ở Việt Nam trong thời gian gần đây.

iPhone 6 chính hãng lấn lướt hàng xách tay
iPhone 6 và 6 Plus chính hãng bán tốt.

Ông Võ Thế Kha, đại diện của ngành hàng Apple tại hệ thống FPT Shop cho hay, chỉ trong tuần đầu tiên bán ra đã có 6.000 mẫu iPhone 6 và 6 Plus chính hãng được bán hết. Trong đó, iPhone 6 chiếm tới 80%, số còn lại là iPhone 6 Plus. Tỷ lệ bán thấp của phiên bản 5,5 inch được lý giải là do nguồn hàng cung cấp ở thị trường Việt Nam chưa đủ, đặc biệt là phiên bản 64GB. Màu vàng Gold vẫn là phiên bản được quan tâm nhiều nhất khi chiếm từ 60 đến 70% lượng máy bán ra.

Trong khi đó, chia sẻ từ các cửa hàng và hệ thống khác có kinh doanh cả hàng chính hãng lẫn xách tay, iPhone 6 và 6 Plus chính hãng được khách hàng quan tâm nhiều hơn hẳn trong vòng một tháng trở lại đây. Kể từ khi xuất hiện, hàng chính hãng luôn trong tình trạng khan hiếm, "về đến đâu là bán hết đến đây" trong khi hàng "xách tay" chỉ còn bán túc tắc, không còn chạy như trước.

Giá chênh lệch không đáng kể được cho là nguyên nhân tác động chính tác động đến tình hình trên. Ông Nguyễn Hữu Lộc, đại diện hệ thống Vĩnh Phát Mobile (TP HCM) cho biết, giá của iPhone 6 và 6 Plus "xách tay" trong vòng nửa tháng trở lại đây ổn định, mức giảm không nhiều như trước. iPhone 6 phiên bản 16GB hiện có giá từ 16,2 đến 16,7 triệu đồng, thấp hơn từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng. Với phiên bản bán chạy 64GB, mức chênh lệch thậm chí chỉ còn vài trăm nghìn đồng.

Khách hàng mua hàng xách tay chủ yếu là vì thích hàng Mỹ, Australia (tên mã LL hay X) thay vì hàng được phân phối ở Việt Nam (tên mã VN) hay Hong Kong, Singapore (tên mã ZA/ZP). Một số người dùng cho hay, họ chọn iPhone 6 hay 6 Plus hàng "xách tay" vì cho rằng hàng ở thị trường như Mỹ sẽ có chất lượng tốt hơn, hoặc màn hình thể hiện tông màu xanh, thích hơn tông màu vàng thường thấy ở màn hình của iPhone chính hãng.

iPhone 6 chính hãng lấn lướt hàng xách tay
Với hàng "xách tay", 5S lại đang bán chạy lên nhờ giá tốt.

Dù đắt tiền hơn, iPhone 6 chính hãng được chuộng và bán chạy hơn hẳn là vì chất lượng hàng được đảm bảo, dành riêng cho thị trường Việt Nam và có chế độ bảo hành một đổi một theo đúng quy định của Apple, đại diện hệ thống FPT Shop chia sẻ. Trên thị trường hiện nay, 6 và 6 Plus còn bắt đầu xuất hiện một số nguồn hàng giá rẻ không còn mới hoàn toàn mà đã được kích hoạt bảo hành vài chục ngày, thường là xuất xứ Hàn Quốc với tên mã KH.

Trái ngược iPhone 6 và 6 Plus, với iPhone 5S, hàng "xách tay" lại bán chạy hơn nhiều so với hàng chính hãng. Với việc giảm giá mạnh kể từ các phiên bản mới hơn xuất hiện, iPhone 5S hiện giờ được nhiều nơi bán ra còn khoảng 12,5 triệu đồng cho bản 16GB và 13,5 triệu đồng cho bản 64GB, rẻ hơn vài triệu đồng so với 6 và 6 Plus cũng như 5S hàng công ty.

Đại diện hệ thống Vĩnh Phát Mobile chia sẻ, gần một phần ba lượng iPhone bán ra ở hệ thống này trong nửa tháng trở lại đây là iPhone 5S. Sau khi giá iPhone bản mới ổn định, người dùng hiện giờ chọn 5S vì giá rẻ hơn nhiều trong khi tính năng và thiết kế vẫn rất tốt.

Thứ Hai, 01/12/2014 08:08
31 👨 871
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp