iPad nguy cơ bị khai tử vì iPhone 6

Doanh số bán iPad ngày một tụt giảm là dấu hiệu cho thấy người dùng đã không còn tìm thấy sức hút từ tablet của Apple. Chính vì vậy, không ít người cho rằng Apple dưới thời Tim Cook có thể sẽ buông bỏ iPad để tập trung hơn cho iPhone.

Theo báo cáo doanh thu quý II/2014 của Apple, doanh số bán iPhone trong 3 tháng qua đạt 35,2 triệu chiếc, đem về cho Táo Khuyết 7,7 tỷ USD lợi nhuận cho Apple. Giới lãnh đạo Apple cũng tỏ ra vô cùng hài lòng khi thị phần iPhone tại các thị trường đang phát triển, đặc biệt là Trung Quốc, đang ngày một lớn mạnh hơn.

iPad nguy cơ bị khai tử vì iPhone 6
Doanh số bán iPad ngày một tụt giảm nghiêm trọng.

Tuy nhiên, niềm vui của Apple trong quý II không được trọn vẹn khi doanh số bán hàng của iPad tiếp tục sụt giảm so với quý trước. Trong ba tháng qua, doanh số bán iPad giảm 9% xuống còn 13,3 triệu sản phẩm, thấp hơn kỳ vọng 14,4 triệu sản phẩm của giới phân tích. Đây cũng là quý thứ 2 liên tiếp doanh số bán hàng iPad không đạt được với mục tiêu kỳ vọng.

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, CEO Tim Cook của Apple tỏ ra không mấy lo ngại trước doanh số tụt giảm nghiêm trọng của iPad. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho biết Apple đang sản xuất hai mẫu iPhone 6 màn hình lớn với số lượng lên tới 70 triệu tới 80 triệu chiếc.

iPad nguy cơ bị khai tử vì iPhone 6
Liệu số phận của iPad có giống iPod?

Điều này làm dấy lên nghi ngại iPad có khả năng sẽ theo chân iPod bị Apple khai tử trong thời gian gần.

Mặc dù đây mới chỉ là tin đồn song chắc chắn việc Apple tập trung vào mảng sản xuất iPhone sẽ gây tổn thương nhiều hơn tới sự phát triển của iPad. Điều đó thể hiện rõ qua việc chu kỳ nâng cấp và mở rộng của iPad đang ngày một kéo dài hơn và không được liên tục như iPhone.

Giám đốc trung tâm nghiên cứu Telsyte, ông Foad Fadaghi, nhận định sự ra đời của hai mẫu iPhone màn hình lớn đang phả sức ép vào các mẫu iPad, đặc biệt là iPad Air.

Thứ Bảy, 26/07/2014 09:58
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp