iPad Mini Retina bán chậm vì giá cao

Mức giá iPad Mini phiên bản mới tại nhiều cửa hàng trong nước tương đương với iPad Air đã khiến người mua dù rất thích sản phẩm này vẫn phải chờ đợi thêm.

iPad Mini Retina được bán ra muộn hơn dù ra mắt cùng thời điểm với người anh em iPad Air hôm 22/10 vừa qua. So với thế hệ đầu tiên, máy đắt hơn một chút (khoảng 70 USD) nhưng vẫn rẻ hơn khá nhiều so với model kích thước màn hình lớn hơn là 9,7 inch. Đây cũng được coi là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam chờ đợi bởi kích thước gọn nhẹ và đã nâng cấp lên màn hình độ nét cao Retina so với năm ngoái.

iPad Mini Retina bán chậm vì giá cao
iPad Mini Retina bán chưa tốt vì giá còn cao. Ảnh: Tuấn Hưng.

iPad Air bắt đầu xuất hiện ở thị trường trong nước vào đầu tháng này với giá bán từ khoảng 15,5 triệu đồng cho bản có kết nối 4G, cao hơn tại Mỹ hay Hong Kong khoảng hơn 2 triệu đồng. Giá bán sản phẩm này cũng đã giảm và hiện chỉ còn từ hơn 11 triệu đồng với bản chỉ có kết nối Wi-Fi và khoảng 14,6 triệu đồng với phiên bản có kết nối 4G.

Trong khi đó, iPad Mini Retina "sốt" giá hơn khi về nước ở mức khởi điểm 14,5 đến gần 15 triệu đồng, cao hơn khoảng 3,5 triệu đồng so với giá gốc. Nhiều cửa hàng cho biết cũng có rất ít máy để bán và gặp nhiều khó khăn trong việc thu mua tại nước ngoài.

Giá iPad Mini Retina cao hơn nhiều so với dự kiến đã khiến một số khách hàng dù rất muốn nhưng cũng phải chùn tay. "Giá cao quá nên có lẽ tôi sẽ đợi thêm một vài ngày nữa hoặc chuyển sang mua iPad Air", chị Lê Thanh, nhân viên một công ty truyền thông ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết. Nhận định về doanh số vài tuần qua, anh Đức, chủ cửa hàng ShopDunk (Thái Hà, Hà Nội) khẳng định iPad Air bán tốt hơn nhiều so với model kích thước màn hình nhỏ. "Nhiều người đến với ý định mua iPad Mini Retina cuối cùng lại quay sang chọn iPad Air", anh Đức cho biết.

Tuy nhiên, tình trạng giá iPad Mini Retina cao hơn nhiều so với với giá gốc không phải do các cửa hàng bắt tay "làm giá" mà bởi nguồn nhập từ nước ngoài. Theo tìm hiểu của VnExpress, phần lớn máy nhập về đều có xuất xứ từ Hong Kong nhưng mua máy ở đây rất khó và giá mà các thương lái của Việt Nam mua vào đã lên tới gần 13 triệu đồng (phiên bản 16 GB có kết nối 4G).

Dù vậy, theo anh Tuấn Anh, đại diện cửa hàng Việt Anh Mobile (Cầu Giấy, Hà Nội), mức giá sẽ giảm nhanh trong vòng một tuần tới và tiếp cận gần hơn mức giá gốc do nguồn cung bớt khan hiếm và áp lực doanh số khiến các chủ cửa hàng phải hạ giá. Cửa hàng của anh Tuấn Anh hôm qua cũng đã giảm giá bán cho phiên bản 4G chỉ còn từ gần 14 triệu đồng.

iPad Mini Retina có nhiều nâng cấp đáng kể so với thế hệ đầu tiên mà đáng kể nhất là màn hình độ nét cao cũng như bộ vi xử lý mạnh ngang iPad Air. Máy dày và nặng hơn một chút so với thế hệ đầu tiên nhưng không đáng kể và khá khó để phân biệt. Giá bán cho iPad Mini Retina là từ 399 USD (khoảng 8,5 triệu đồng) cho bản chỉ có kết nối Wi-Fi và 529 USD (khoảng 11,25 triệu đồng) cho phiên bản có kết nối 4G tại thị trường Mỹ (chưa bao gồm thuế). Giá bán tại thị trường Hong Kong rẻ hơn không nhiều.

iPad Mini Retina bán chậm vì giá cao
Giá bán iPad Mini Retina có thể sẽ giảm nhanh trong một tuần tới.

Ngoài iPad Air và iPad Mini Retina, iPad thế hệ 4 những ngày qua cũng bất ngờ có lượng bán tốt hơn khá nhiều. Nguyên nhân là bởi giá máy đã giảm, chỉ còn từ khoảng 12 triệu đồng cho phiên bản kết nối 4G dung lượng 16 GB. Chủ một cửa hàng trên phố Thái Hà tiết lộ có nhiều hôm doanh số iPad 4 cao không kém iPad Air, mẫu tablet đang bán tốt nhất hiện nay.

Thứ Năm, 21/11/2013 08:38
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp