iPad có tìm được chỗ đứng cho mình?

Hãng Apple cho biết, những chiếc iPad đầu tiên sẽ chính thức lên kệ các cửa hàng tại Mỹ vào ngày 3/4. iPad sẽ có mặt tại 9 quốc gia khác vào cuối tháng 4.

Thông tin Apple vừa đưa ra đã xoá đi mối nghi ngờ về việc hãng có thể trì hoãn ngày ra mắt dòng sản phẩm máy tính bảng iPad. Chiếc iPad màn hình cảm ứng 9,7 inch, được thiết kế chuyên duyệt web, xem video, chơi game và đọc sách điện tử là thiết bị được quan tâm nhất của Apple từ sau chiếc iPhone ra mắt năm 2007.

Giám đốc Điều hành của Apple, ông Steve Jobs đã giới thiệu chiếc máy tính bảng vào cuối tháng 1 vừa qua. Theo ông Steve Jobs, iPad được coi là sản phẩm mang tính đột phá của Apple. Những tính năng của sản phẩm còn tuyệt vời hơn so những tính năng của chiếc điện thoại thông minh và laptop kết hợp lại.

Apple cho biết thêm, sau khi chính thức có mặt trên thị trường Mỹ vào ngày 3/4, iPad sẽ được bán tại các quốc gia Australia, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ và Anh vào cuối tháng 4.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, iPad sẽ là nhân tố phát triển chính của Apple trong thời gian tới. Dự đoán, Apple sẽ bán được khoảng 4 – 5 triệu chiếc iPad trong năm đầu tiên. Theo đó, doanh thu của Apple trong năm tài chính 2010 sẽ đạt 11,62 USD/cổ phiếu, tăng so với mức 9,08 USD/cổ phiếu một năm trước.

Đã có một số tranh luận của các chuyên gia phân tích về việc iPad sẽ thành công như thế nào. Trong khi hầu hết đều đồng ý rằng thiết bị này có thiết kế đẹp và hấp dẫn người dùng, một số khác không tin chắc rằng thị trường máy tính bảng đang rộng mở.

Theo các chuyên gia phân tích, nếu muốn thành công, iPad sẽ phải cạnh tranh với vô số các thiết bị đã có được chỗ đứng trên thị trường như điện thoại thông minh, netbook và cả các thiết bị đọc sách điện tử như Kindle của Amazon.

Thứ Tư, 10/03/2010 11:05
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp