iPad có thể tăng trưởng lên tới 55%

Trang thông tin uy tín Fortune vừa đưa ra con số dự báo về doanh số đạt được sắp tới của sản phẩm máy tính bảng iPad sau khi tổng hợp thông tin từ các nhà phân tích lớn.

Fortune đã tham khảo thông tin từ 56 dự án phân tích về tình hình phát triển sản phẩm của Apple, với doanh số iPad dự kiến đạt khoảng 22,8 triệu thiết bị theo các nhà phân tích Phố Wall cũng như con số dự kiến 25,5 triệu thiết bị theo các nhà phân tích độc lập.

Con số trung bình được tạp chí Fortune thống kê là 24 triệu thiết bị iPad dự kiến được bán ra trong Quý I năm nay, tăng 55% so với thời điểm năm ngoái. Trong khi việc tính toán con số thống kê thực tế chính xác của bất kỳ sản phẩm nào cũng là điều không hề dễ dàng thì đối với riêng thiết bị máy tính bảng iPad, tình hình lại càng trở nên phức tạp hơn trong thời điểm Quý hiện tại.

iPad có thể tăng trưởng lên tới 55%
Số liệu thống kê doanh số ước tính của iPad.

Một số lý do điển hình có thể kể tới như thời điểm Quý I năm ngoái (được tính từ cuối năm 2011 đến đầu năm 2012) có tới 14 tuần trong khi Quý cuối năm 2012 chỉ có 13 tuần, thế hệ iPad 4 được ra mắt vào tháng 11/2012, chỉ 8 tháng sau thời điểm xuất hiện của iPad 3.

Bên cạnh đó, sản phẩm iPad mini được công bố vào tháng 10 và chính thức bán ra vào giữa tháng 11 được Apple bán khá hạn chế trên website của mình do tiến độ hoàn thiện sản phẩm thì cũng chỉ đầu tháng 12, sản phẩm này chính thức được bày bán tại thị trường tiềm năng Trung Quốc. Mặc dù iPad mini chiếm một lượng doanh số nhất định trong tổng sản phẩm dòng máy tính bảng iPad nhưng con số cụ thế lại rất khó xác định.

Tuy nhiên, nếu để đưa ra một con số nhất định thì 24 triệu thiết bị iPad và mức tăng trưởng 55% theo ước tính của Fortune có vẻ phù hợp hơn cả. Nếu Quý I năm 2013 cũng có 14 tuần như thời điểm năm ngoái, con số tăng trưởng của iPad đã có thể đạt tới 66%.

Thứ Hai, 14/01/2013 16:14
41 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp