iPad 3 có thể được bán ra trước máy tính bảng Windows

Theo trang Bloomberg.com, vào thời điểm này năm sau, CEO của Apple có thể sẽ lên sân khấu và giới thiệu iPad 3, trong khi Microsoft vẫn đang nghiên cứu máy tính bảng chạy Windows.

>>> Microsoft vẫn đang phát triển tablet

iPad 3 có thể được bán ra trước máy tính bảng Windows
CEO của Microsoft, Steve Ballmer trình diễn một máy tính bảng Windows tại CES 2010.

Sau một năm cuộc cách mạng máy tính bảng nổ ra, Microsoft vẫn chưa có được hệ điều hành (HĐH) tối ưu cho máy tính bảng. Hãng chỉ theo đuổi lĩnh vực smartphone với HĐH Windows Phone 7, được tung ra quá trễ trong “bữa tiệc” do iPhone khởi xướng từ năm 2007.

Giờ đây, với phiên bản iPad thế hệ thứ 2 vừa được giới thiệu, cũng như sự cạnh tranh mạnh mẽ của HĐH Android và các hãng sản xuất máy tính bảng khác, Microsoft có thể phải đứng ngoài cuộc chơi này cho đến mùa thu năm 2012.

Đến năm 2012, chúng ta cũng sẽ được diện kiến iPad 3, cũng như một số máy tính bảng Android và WebOS mới. Nếu Microsoft cần nhiều hơn 1 năm rưỡi để hoàn thành một HĐH máy tính bảng thay thế hoàn chỉnh, thì không chắc lúc đó mọi người sẽ từ bỏ hệ sinh thái của Apple hay của Google để quay lại với giải pháp của Microsoft.

Hồi tháng 1/2011, Microsoft đã công bố rằng, HĐH thế hệ kế tiếp Windows 8 sẽ không chỉ làm việc trên các BXL x86 truyền thống mà còn hoạt động với cấu trúc ARM như các HĐH khác dùng cho máy tính bảng. Các hệ thống mới dựa trên nền tảng ARM sẽ là một phần của xu hướng cấu trúc “Hệ thống trên một chip” có thể kết hợp CPU, bộ xử lý đồ họa, bộ nhớ và các chức năng vào/ra để cải thiện độ tin cậy, tiêu thụ ít điện năng hơn và khả năng phù hợp nhiều thiết bị khác nhau. Hơn nữa, Microsoft cho biết họ dự định dành Windows Phone 7 làm HĐH riêng cho smartphone, trong khi Windows sẽ hỗ trợ cho tất cả các thiết bị khác.

Thứ Hai, 07/03/2011 08:46
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp