iOS 9 cho phép lập trình viên chặn quảng cáo trên Safari

Một trong những cải tiến hữu ích trên iOS 9 vừa được Apple công bố là việc cho phép lập trình viên chặn các loại quảng cáo trên nền web của Safari.

iOS 9 bổ sung tính năng Content Blocker

Theo đó, các lập trình viên giờ đây đã có thể thêm một extension (tính năng mở rộng) có tên gọi là "content blocker" có khả năng chặn trình duyệt Safari thể hiện các nội dung số (hình ảnh, đoạn script). Có thể thấy đây là lần đầu tiên, HDH iOS có được khả năng chặn quảng cáo một cách toàn diện như vậy.

Đồng thời với việc đưa ra Content blocker, Apple cũng ra mắt giải pháp cho các trang tin của mình trên iOS 9 thông qua ứng dụng News - tại đây các đoạn quảng cáo vẫn xuất hiện mà không bị ảnh hưởng bởi Content Blocker do extension này chỉ áp dụng cho trình duyệt Safari mà thôi. Có thể nhận định rằng việc chặn quảng cáo được tích hợp trên Safari sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Content Blocker có khả năng chặn trình duyệt Safari thể hiện các nội dung số

Quay lại với Content Blocker, khi người dùng tải về một ứng dụng có chứa extension này, họ có thể tùy chọn mở tính năng chặn quảng cáo này lên hay không thông qua một nút gạt tùy chọn nhanh (toogles switch) được đặt trong khu vực Setting.

Vẫn chưa rõ cơ chế xét duyệt các ứng dụng có chứa Content Blocker lên chợ ứng dụng App Store của Apple sẽ như thế nào? Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm có được những thông tin khác xung quanh việc này.

Thứ Năm, 11/06/2015 14:22
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp