Internet Explorer 10 cho Windows 7 có gì mới ?

Microsoft vừa phát hành chính thức phiên bản Internet Explorer 10 cho Windows 7.

Cùng với việc tích hợp vào hệ điều hành Windows 8, Microsoft đã phát hành phiên bản Internet Explorer 10 dành cho Windows 7 và Windows Server 2008 từ tháng 11 năm ngoái dưới dạng phiên bản thử nghiệm Release Preview. Và cách đây vài hôm, Microsoft đã chính thức phát hành bản chính thức của Internet Explorer 10 dành riêng cho hệ điều hành Windows 7 SP1 và Windows Server 2008 R2 SP1.

Internet Explorer 10 cho Windows 7 có gì mới ?

Với phiên bản mới lần này, Internet Explorer 10 đã chính thức trở lại với cuộc đua trình duyệt đang bị Google Chrome và Mozilla độc chiếm. Tuy không có nhiều tính năng như phiên bản Internet Explorer 10 trên Windows 8 nhưng phiên bản mới này có nhiều trải nghiệm thú vị.

Dưới đây là các tính năng đáng chú ý có trong phiên bản trình duyệt Internet Explorer 10 dành cho Windows 7 và Windows Server 2008:

Ngăn chặn việc bị theo dõi khi duyệt web (Do Not Track)

Tính năng này được các nhà quảng cáo trực tuyến khai thác trên các website quảng cáo để theo dõi hành vi duyệt web của người dùng và gửi các thông tin này về máy chủ của họ. Nếu muốn tắt tính năng này, bạn truy cập Internet Options > Advanced, di chuyển đến mục thiết lập Security và bỏ dấu kiểm tại dòng "Always send Do No Track header".

Internet Explorer 10 cho Windows 7 có gì mới ?

Kiểm tra lỗi chính tả và tự động hoàn thành khi nhập liệu

Giống như Google Chrome, Internet Explorer 10 cũng có tính năng tự động kiểm tra lỗi chính tả khi bạn nhập liệu, tương tự như bạn thao tác trên MS Word. Khả năng nhận biết ngữ pháp của Internet Explorer 10 khá là tuyệt vời. Bên cạnh đó, tính năng tự động hoàn thành câu khi nhập liệu cũng được Microsoft trang bị cho Internet Explorer 10, tính năng mà ngay cả Google Chrome và Firefox cũng chưa có.

Internet Explorer 10 cho Windows 7 có gì mới ?

Tính năng kiểm tra lỗi chính tả hỗ trợ đến 95 loại ngôn ngữ và có khả năng trở thành đối thủ đáng gờm cho các trình duyệt khác.

Hỗ trợ chuẩn HTML 5 tốt hơn và tích hợp công nghệ Sandbox

Phiên bản Internet Explorer 10 dành cho Windows 7 cũng được cải thiện khả năng hỗ trợ chuẩn HTML 5 đang rất phổ biến hiện nay, bên cạnh đó còn tích hợp công nghệ Sandbox giúp người dùng an toàn hơn khi sử dụng các ứng dụng web.

Tính năng Pointer Events

Internet Explorer 10 trên Windows 7 cũng hỗ trợ tính năng Pointer Events như trên Windows 8, tính năng này cho phép trang web nhận biết và đáp ứng các thao tác cảm ứng trên màn hình. Có thể nói đây là bước đi đúng của Microsoft cho hướng xây dựng trình duyệt tổng thể.

Ngoài các tính năng kể trên, tốc độ lướt và xử lý của Internet Explorer 10 khá đáng nể, có thể nói là rất nhanh.

Thứ Ba, 05/03/2013 08:45
31 👨 846
0 Bình luận
Sắp xếp theo