Intel xác nhận chip Haswell rất tiết kiệm năng lượng

Haswell chip đầu tiên của Intel được xây dựng trong sự quan tâm đối với ultrabook. Chip tiết kiệm điện này sẽ được công bố tại một sự kiện diễn ra từ ngày 11-13/9.

Thông tin về chip tiết kiệm điện có tên mã Haswell, đời sau của chip Ivy Bridge, bị rò rỉ trước thềm Diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF), diễn ra vào thứ Ba 11/9/2012.

Thông tin rò rỉ cho rằng, chip Haswell chỉ tiêu tốn 10W - giảm gần một nửa điện năng sử dụng so với những bộ xử lý Ivy Bridge hiệu quả nhất.

Intel xác nhận chip Haswell rất tiết kiệm năng lượng
Chip Haswell tiết kiệm điện hơn và có hiệu suất tốt hơn. (Ảnh: pcper.com)

Đại diện của Intel xác nhận với trang TechRadar rằng, dòng sản phẩm mới sẽ tiêu tốn khoảng 10W. Intel hứa sẽ cung cấp thêm thông tin về các chip Haswell tại hội nghị IDF.

Haswell sẽ là chip đầu tiên "được xây dựng từ đầu với sự lưu ý dành cho ultrabook", Intel cho biết, "và hy vọng nó sẽ tốt hơn so với dự kiến".

Phát ngôn viên của Intel cho biết, các chip mới được đặt mục tiêu “hoạt động với mức tiêu thụ khoảng 10W, trong khi vẫn mang nhiều đặc trưng khác của bộ xử lý Intel Core như hiệu suất hàng đầu, tiêu thụ điện năng khi nhàn rỗi thấp, được đóng gói các thành phần vào trong cùng một chip, và khả năng đồ họa/bảo mật mới".

Những lời đồn đoán lâu này đều cho rằng, kiến trúc Haswell của Intel sẽ tập trung vào việc cắt giảm điện năng sử dụng. Hiện nay, nhiều nguồn tin đang suy đoán rằng, bộ xử lý tiết kiệm năng lượng Haswell có thể sẽ tích hợp nhiều bộ xử lý đồ họa (GPU). Điều này có nghĩa là Intel đang dấn bước vào đấu trường di động và máy tính bảng.

Thứ Tư, 12/09/2012 09:28
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp