Intel, Viettel sẽ tung ra laptop giá rẻ vào cuối năm

Đại diện Intel Việt Nam cho biết công ty này và tập đoàn viễn thông Viettel đang hợp tác phát triển laptop giá rẻ và dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm vào cuối năm nay.

Tại hội nghị giữa Bộ TT&TT với các doanh nghiệp CNTT nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam vào 31/3, ông Mai Sean Cang – Giám đốc dự án và phát triển thị trường của Intel tại Việt Nam cho biết Intel và Viettel đang triển khai dự án sản xuất laptop giá rẻ.

"Dự án này hiện nay đang được gấp rút thực hiện và có thể đến cuối năm nay, sản phẩm laptop được nghiên cứu, lắp ráp bởi chính các kỹ sư người Việt sẽ được tung ra thị trường", ông Mai Sean Cang nói.

Ông Mai Sean Cang cho rằng, việc chính phủ triển khai chương trình cung cấp thiết bị máy tính giá rẻ đến người dân trong Đề án Nước mạnh về CNTT-TT là một hướng đi đúng đắn, có thể góp phần xóa khoảng số một cách nhanh chóng.

Theo ông, việc triển khai chương trình này có thể thực hiện thông qua các dự án và quỹ công ích (như Quỹ Viễn thông Công ích), ví dụ đưa ra chương trình hỗ trợ giáo viên và viên chức mua trả góp máy tính với lãi suất 0% để “kích cầu”, có chính sách giảm thuế VAT để laptop có cơ hội đến với những người thu nhập thấp.

Trong dự án đầu tư vào thị trường viễn thông Ucraina mới đây, Viettel cũng cam kết sẽ cung cấp máy tính giá rẻ netbook đến các học sinh ở quốc gia này.

Thứ Sáu, 01/04/2011 11:35
31 👨 719
0 Bình luận
Sắp xếp theo