Intel tính chuyện hỗ trợ laptop lai tablet chạy Android

Nhằm mở rộng thị trường để không phụ thuộc vào laptop Windows 8 lai, Intel và các đối tác sản xuất của mình đang được cho là phát triển tablet Android lai.

Intel tính chuyện hỗ trợ laptop lai tablet chạy Android

Nếu những thông tin trên là đúng sự thật thì người dùng có thể sớm chứng kiến mẫu tablet Android sử dụng nền tảng chíp Haswell của Intel đi kèm với dock bàn phím riêng, tương tự như loạt sản phẩm Transformer của Asus. Một thiết bị Yoga của Lenovo với màn hình 11 inch được cho là sản phẩm chạy Android đầu tiên sử dụng chíp Intel được tung ra thị trường vào tháng 5 tới, trước khi các nhà sản xuất lớn khác, bao gồm cả Asus, Toshiba, HP và Acer gia nhập thị trường này.

Doanh số bán PC đã gây thất vọng kể từ năm ngoái sau khi các nhà phân tích cho rằng nó khó có thể vực dậy vào năm 2013 này. Trong khi có nhiều yếu tố có thể là nguyên nhân khiến sự sụt giảm này thì một số lại tin rằng Windows 8 là một phần nguyên nhân.

Thay đổi lớn nhất trong giao diện người dùng Windows 8 có thể xem là một trong những yếu tố khiến phép lai giữa laptop và tablet thiếu sức hút. Trong khi đó, Android thực hiện công việc này rất tốt, và các nhà sản xuất tin rằng Android sẽ thực sự làm việc tốt cả trong không gian lai vì hầu hết người dùng đã quen thuộc với hệ điều hành này.

Doanh số bán máy tính đã bị chậm, và rằng Windows 8 không còn nhận được sự quan tâm mặn mà đói với người tiêu dùng nữa, vì vậy sẽ là hợp lý khi Intel mở rộng việc phát hành thiết bị lai chạy Android.

Thứ Bảy, 20/04/2013 10:58
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo