Intel thâu tóm xong McAfee với giá 7,68 tỷ USD

Hôm thứ Hai 28/2/2011, Intel đã hoàn tất vụ mua lại nhà sản xuất bảo mật McAfee với giá 7,68 tỷ USD.

Thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt này khiến Intel trở thành “ông lớn” trong lĩnh vực bảo mật, trao cho họ một loạt sản phẩm bảo mật dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Mặc dù thương vụ này khiến một số nhà quan sát băn khoăn, Intel cho biết họ cần công nghệ của McAfee để giúp đưa tính năng bảo mật vào các bộ xử lý (BXL) và chipset của mình - đặc biệt là khi Intel muốn trở nên cạnh tranh hơn trong lĩnh vực điện thoại thông minh và các thiết bị cầm tay khác.

Kể từ khi thỏa thuận mua bán này được công bố hồi tháng 8/2010, Intel đã cố gắng để nhà chức trách Mỹ và Liên minh châu Âu chấp thuận. Ủy ban châu Âu (EC) đã bày tỏ quan ngại rằng, Intel sẽ ưu ái dùng công nghệ của McAfee trong các BXL và chipset của họ và “đóng cửa” với công nghệ của các hãng bảo mật khác. Những lo ngại này được nhìn nhận là có thể làm đình trệ thỏa thuận, nhưng cuối tháng trước EC thông báo rằng Intel đã giải tỏa được những quan ngại của mình.

Mặc dù giờ đây công nghệ của McAfee có thể được tích hợp vào một loạt sản phẩm của Intel, McAfee sẽ vẫn vận hành như một công ty con, hoạt động ngoài Nhóm Phần mềm và Dịch vụ của Intel. Nhóm này nằm dưới sự điều hành của bà Renée James, người giờ đây sẽ là cấp trên của ông Dave DeWalt - người lãnh đạo McAfee.

McAfee là công ty phần mềm bảo mật lớn thứ hai thế giới, sau Symantec.

Thứ Ba, 01/03/2011 16:27
31 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp