Intel nếm "trái đắng" từ thị trường máy tính ảm đạm

Intel mới đây vừa công bố các kết quả tài chính trong quý II của họ. Mặc dù nhìn chung Intel vẫn đạt được những kết quả khả quan với mức doanh thu quý đạt 12,8 tỷ USD và lợi nhuận đạt 2 tỷ USD.

Intel nếm "trái đắng" từ thị trường máy tính ảm đạm

Tuy nhiên, quý II cũng chứng kiến sự tụt giảm về doanh thu của Intel so với năm ngoái ở một số bộ phận chính của họ. Cụ thể nhóm PC Client Group chịu trách nhiệm về mảng vi xử lý máy tính, đã chứng kiến mức giảm 7,5% so với cùng kì năm ngoái. Mảng chip di động cũng tụt giảm doanh thu 15%.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà thị trường máy tính vốn là các thiết bị dùng chip Intel tiếp tục đà đi xuống trong thời gian qua. Quý II vừa qua, doanh số PC giảm hơn 11% so với cùng kì năm ngoái. Intel vừa tung ra vi xử lý mới là Haswell nhưng thời gian ra mắt thị trường của Haswell chưa lâu cũng góp phần khiến doanh thu của Intel chưa cao như kì vọng. Tuy nhiên, hãng nói rằng khách hàng đã có nhiều phản hồi tích cực về Haswell và có lẽ chúng ta sẽ được kiểm chứng điều này trong báo cáo quý tới.

Với 12,8 tỷ USD doanh thu, Intel chưa đạt được kì vọng mà họ đặt ra. Gã khổng lồ x86 trước đó hy vọng doanh thu quý này đạt 13,5 tỷ USD, ngang với doanh thu mà họ đạt được trong cùng kì năm ngoái.

Thứ Năm, 18/07/2013 17:05
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp