Intel: "Mọi ultrabook mới sẽ có màn hình cảm ứng"

Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới còn cho biết hãng muốn "đánh" vào phân khúc ultrabook màn hình lớn hơn 10 inch vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Intel: "Mọi ultrabook mới sẽ có màn hình cảm ứng"
Intel cho biết mọi mẫu ultrabook trong tương lai sẽ có màn hình cảm ứng. (Ảnh: Cnet).

Rob DeLine, Giám đốc phụ trách marketing ultrabook của Intel, cho biết hãng này đã "đầu tư mọi khoản tiền" cho các sản phẩm sử dụng màn hình cảm ứng. Ông nói rõ rằng hiện tại có rất nhiều thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng nhỏ hơn 10 inch còn số lượng những sản phẩm cảm ứng có kích thước lớn hơn lại hoàn toàn trái ngược. Chính vì vậy, Intel đã đầu tư vào hàng loạt các công ty sản xuất thiết bị có màn hình cảm ứng như Cando, HannsTouch, TPK và Wintek.

Theo ông Rob DeLine, mọi sản phẩm bao gồm ultrabook, laptop lẫn máy tính all-in-one thế hệ mới sẽ đều có màn hình cảm ứng. Intel dự định sẽ bắt đầu thực hiện việc tích hợp chức năng này một cách rộng rãi vào năm 2013.

Giám đốc của Intel cũng khẳng định các mẫu ultrabook giá 699 USD sẽ ngày một nhiều trong tương lai. Tuy vậy, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng trong khi các tấm màn hình cảm ứng hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu giảm giá thì Intel sẽ làm cách nào để hạ giá bán các mẫu ultrabook mới xuống tới mức như vậy.

Đầu năm nay, đối thủ của hãng sản xuất chip trong "sân chơi" laptop siêu mỏng, nhẹ cho biết chức năng cảm ứng không phù hợp với những sản phẩm như MacBook. Trong khi đó, Microsoft lại đưa ra ý kiến hoàn toàn trái ngược khi giới thiệu Windows 8 với giao diện được tuỳ biến tối ưu cho tính năng này.

Thứ Tư, 12/09/2012 14:42
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo