Import Bookmarks từ trình duyệt khác vào Microsoft Edge

Hướng dẫn bạn đọc cách làm thế nào để có thể Import Bookmarks từ trình duyệt khác vào Windows Edge trên Windows 10.

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định mới trong hệ điều hành Windows 10. Nó đang được Microsoft hoàn thiện dần và sẽ được ra mắt chính thức cùng với Windows 10 vào 29/07 tới. Trong phiên bản xây dựng 10159 vừa được phát hành, Microsoft đã thêm vào Microsoft Edge nhiều tính năng và thay đổi như theme màu đen phù hợp với thanh tác vụ taskbar của Windows 10, cùng với menu mới để chia sẻ nội dung. Trình duyệt này hỗ trợ điền thông tin vào các form và các trường mật khẩu, giống như những trình duyệt hiện đại khác, bao gồm cả người tiền nhiệm.

Import Bookmarks từ trình duyệt khác vào Microsoft Edge

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh trang New Tab của Edge để chỉ hiển thị các trang web truy cập nhiều nhất của họ, hoặc các trang web truy cập nhiều nhất của họ hiện cùng với nội dung đề xuất rằng có thể họ quan tâm.

Bên cạnh đó, một tính năng đáng chú ý mới của Microsoft Edge là khả năng Import Bookmarks từ các trình duyệt khác như Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer một cách dễ dàng. Vậy làm thế nào để sử dụng tính năng này? Mời bạn tham khảo hướng dẫn sau đây:

Cách 1: Import Bookmarks từ trình duyệt web khác vào Microsoft Edge

Trước tiên, bạn hãy khởi động Microsoft Edge lên, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 chấm “…” và nhấn Settings. Trang Settings xuất hiện, bạn hãy nhấp vào dòng lệnh Import favorites from another browser.

Import Bookmarks từ trình duyệt khác vào Microsoft EdgeImport Bookmarks từ trình duyệt khác vào Microsoft Edge

Tiếp theo bạn hãy đánh dấu vào trình duyệt mà mình muốn Import Bookmarks vào Microsoft Edge, sau đó nhấn Import để thực hiện.

Import Bookmarks từ trình duyệt khác vào Microsoft Edge

Cách 2: Import Bookmarks từ tập tin HTML vào Microsoft Edge

Nếu bạn xuất Bookmarks thành tập tin HTML, bạn phải sử dụng một trình duyệt khác có hỗ trợ Import Bookmarks từ tập tin HTML như Firefox chẳn hạn rồi sau đó Import lại vào Microsoft Edge vì bản thân Edge không hỗ trợ tập tin HTML. Cách thực hiện như sau:

Khởi động Firefox lên và nhấn phím Alt trên bàn phím để hiển thị thanh menu. Sau đó bạn truy cập vào Bookmarks > Show All Bookmarks.

Import Bookmarks từ trình duyệt khác vào Microsoft Edge

Hộp thoại quản lí Bookmarks của Firefox xuất hiện, bạn hãy nhấn vào Import and Backup > Import bookmarks from HTML, sau đó điều hướng đến tập tin Bookmarks HTML trên máy và nhấn Open.

Import Bookmarks từ trình duyệt khác vào Microsoft Edge

Sau khi đã Import thành công, bạn hãy quay lại trình duyệt Microsoft Edge, truy cập vào Settings và nhấn vào Import favorites from another browser rồi đánh dấu vào trình duyệt Firefox để Import Bookmarks từ Firefox qua Edge là xong.

Import Bookmarks từ trình duyệt khác vào Microsoft Edge

Khá đơn giản phải không?

Thứ Tư, 26/04/2017 10:26
31 👨 1.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer