Imagini - Dùng ảnh để tự khám phá bản thân và bạn bè

“Trông mặt mà bắt hình dong”, một phương pháp nhìn người mang tính kinh điển và hiện vẫn còn được sử dụng.

Tuy nhiên, website Imagini còn có thể làm tốt hơn thế nữa.

Chỉ cần nhắp chuột lên những bức ảnh mà Imagini đưa ra cho từng câu hỏi như để thay cho kiểu trả lời bằng chữ truyền thống, Web site này sẽ cho bạn biết được vô số bất ngờ về cuộc đời của chính bản thân bạn.

Tuy chỉ là phiên bản beta, song Imagini đã chứng minh được triển vọng của một dịch vụ Web 2.0 thuộc mạng xã hội siêu thông minh – sự kết hợp tuyệt vời giữa trí tuệ nhân tạo và cuộc sống nhân loại.

Trước tiên, bạn hãy truy cập trang chủ của Imagini tại địa chỉ www.imagini.net, nhắp chuột lên nút start màu đỏ nằm trong vùng Imagini Friends rồi nhắp chuột lên nút start màu đỏ nằm trong vùng Make your own profile để bắt đầu bài trắc nghiệm đặc biệt của Imagini.

Kết quả phân tích sẽ được Imagini xuất dưới dạng một cẩm nang 3D

Bài trắc nghiệm này sẽ bao gồm 13 câu hỏi đại ý như sau: 1. Theo bạn, thế nào là nghệ thuật? (Art is…), 2. Bạn thường nghe nhạc như thế nào? (This is how I like to listen to music…), 3. Điều gì khiến bạn cảm thấy thú vị nhất? (My kind of treat…), 4. Theo bạn, tự do là phải ra sao? (Freedom is…), 5. Cái gì thô kệch và gớm ghiếc nhất? (That’s gross…), 6. Theo bạn, tình yêu là gì? (For me love is…)...

Ở từng câu hỏi như thế, Imagini sẽ đưa ra 15 bức ảnh, tương ứng với 15 phương án trả lời. Hãy nhắp chuột lên bức ảnh mà bạn cho rằng sát hợp nhất để thay cho câu trả lời của mình. Hãy chọn bức ảnh rỗng màu xám nếu như bạn không thể lựa chọn được bức ảnh nào ưng ý nhất trong số 14 bức ảnh còn lại. Sau khi đã trả lời xong tất cả 13 câu hỏi, bạn sẽ bắt gặp biểu mẫu These help us make the right connections…. Hãy xác định độ tuổi của bạn trong ô Age, lựa chọn giới tính (Gender) và cho biết tên quốc gia mà bạn đang sinh sống (Country) rồi nhắp chuột lên nút next để chờ xem kết quả phân tích của Imagini.

Giờ đây, toàn bộ những bí ẩn của cuộc đời bạn sẽ được Imagini bật mí trong một quyển cẩm nang với giao diện 3D xinh đẹp nằm ở bên trái của trang Web. Mỗi trang sách như thế sẽ đặc tả một khía cạnh cụ thể trong hệ phân tích tứ trụ của Imagini, chẳng hạn như khí chất của bạn (MOOD), thú tiêu khiển (FUN), thói quen (HABITS) và tình yêu (LOVE). Ngôn từ mà Imagini sử dụng tuy có hơi hướng văn chương nhưng cũng không quá phức tạp và ý nghĩa rất tường minh. Hãy sử dụng một quyển tự điển để tra cứu những từ lạ. (Đây cũng là dịp tốt để bạn nâng cao vốn từ tiếng Anh đấy!). Để xem phần còn lại của trang sách hiện hành, bạn hãy nhắp chuột lên nút more>. Hãy lưu ý đến nhãn màu đỏ nằm ở phần đầu của mỗi trang. Đó chính là sự mô tả một cách cô động nhất về tứ trụ của cuộc đời bạn. Hãy nhắp chuột lên thẻ INDEX để tra cứu ý nghĩa của những nhãn này.

Thẻ About me cho phép bạn cập nhật hoặc hiệu chỉnh một số thông tin có liên quan bao gồm tên (Name), giới tính (Gender), tên quốc gia đang sinh sống (Location), bảng tóm tắt những khám phá về cuộc đời bạn (Quick VisualDNA summary) và phần tự giới thiệu về bản thân (Personal Statement).

Lê Nguyễn Bảo Nguyên

Thứ Bảy, 24/03/2007 13:33
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp