IBM Lotus Symphony – thay thế miễn phí cho MS Office

Quản Trị Mạng - Trong thời buổi suy thoái kinh tế hiện nay, việc bỏ ra một đống tiền để mua một bộ trọn gói các ứng dụng văn phòng như MS Office khiến bạn đau đầu. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn IBM Lotus Symphony – một gói ứng dụng văn phòng gần như đầy đủ dựa trên công nghệ Open Office để tạo các tài liệu và trình chiếu chuyên nghiệp.

Giới thiệu về Lotus Symphony

IBM Lotus Symphony là một bộ sản phẩm văn phòng bao gồm các ứng dụng tạo tài liệu, trình chiếu và quản lý bảng biểu. Nó là một bộ văn phòng miễn phí toàn bộ, dựa trên công nghệ OpenOffice.org và hỗ trợ các chuẩn định dạng Open Document. Bạn có thể tạo ra các tài liệu có độ chuyên nghiệp tương tự như từ bộ MS Office, sử dụng được các tài liệu được định dạng từ MS Office và điều đáng nói là hoàn toàn miễn phí.

Lotus Symphony Document

Đây là ứng dụng xử lý văn bản – thay thế cho MS Word. Nó có tất cả các công cụ mà bạn cần trong việc xử lý tài liệu văn bản. Với giao diện đơn giản phân tách các thành phần theo dạng tab, mỗi một chương trình và văn bản đều được chia theo tab.

Có rất nhiều các mẫu tài liệu mà bạn có thể chọn và download

Thêm vào đó là một thư viện khá đầy đủ các hình ảnh Clip Art để bạn có thể sử dụng chèn vào văn bản, nếu chưa tìm được hình ảnh như ý thì có thể download từ trên website.

Lưu các tài liệu theo nhiều kiểu định dạng

Lotus Symphony Spreadsheet

Đây là ứng dụng thay thế cho MS Excel và nó cho phép bạn tạo các bảng biểu hoặc sử dụng các mẫu sẵn có.

Lotus Symphony Presentation

Presentation là một phiên bản thay thế cho MS PowerPoint, bạn có thể tạo các trình chiếu từ một file trống hoặc từ những bản có sẵn.

Trình duyệt web

Bạn có thể mở trình duyệt web trong một tab mới trên ứng dụng này. Nó được mở ra khi bạn download thêm các đối tượng trên site và thực hiện tìm kiếm nhanh khi làm việc trên các tài liệu.

Tổng kết

Nếu bạn cần một gói văn phòng đơn giản thì Symphony là một lựa chọn tốt để thực hiện phần lớn các tác vụ cần thiết. Tuy nhiên nó chưa bao gồm ứng dụng email máy khách và các ứng dụng cơ sở dữ liệu như MS Access.

Toàn bộ ứng dụng được mở trên một cửa sổ và phân vùng theo dạng tab khiến cho việc định hướng dễ dàng hơn.

Bạn có thể kết hợp Symphony với các định dạng tài liệu mở.

Nó sẽ mở các tài liệu từ định dạng Microsoft (.doc, .docx, .xls, .pptx) nhưng bạn có thể sẽ mất một số định dạng cao cấp. Lưu ý là có thể có một chút vấn đề đối với các tài liệu khi mở giữa các chương trình khác nhau.

Nếu bạn làm việc với những người sử dụng Microsoft Office thì hãy nhớ họ có thể lưu các tài liệu trong định dạng Open Document

Bạn có thể dễ dàng lưu các tài liệu, trình chiếu và bảng biểu sang định dạng PDF.

Ngoài ra còn rất nhiều plug-in mở rộng mà bạn có thể download để có thêm nhiều tính năng hữu ích hơn cho các ứng dụng.

Và xem các hướng dẫn cơ bản đối với những tác vụ mà bạn chưa biết hoặc chưa quen sử dụng.

Nếu là một doanh nghiệp nhỏ, sinh viên hay một các nhân riêng lẻ thì việc bỏ một món tiền lớn để kiếm một bộ ứng dụng văn phòng là chưa cần thiết, Lotus Symphony là cách khá tốt để thay thế mà vẫn tạo ra được các tài liệu chuyên nghiệp mà bạn cần.

Thứ Ba, 29/09/2009 11:05
32 👨 1.253
0 Bình luận
Sắp xếp theo