IBM bắt tay FPT phân phối giải pháp bảo mật mạng mới

Trong bối cảnh nhiều chuyên gia cảnh báo về sự bùng nổ các cuộc tấn công mạng và sự gia tăng phức tạp của các đe dọa về an ninh mạng hiện nay, IBM đã hợp tác với Công ty Thương mại FPT (FPT Trading) giới thiệu giải pháp bảo mật mạng mới IBM Security Network Protection XGS 4100.

Tích hợp các công nghệ ngăn chặn các mối hiểm họa về an ninh tiên tiến trong một phần cứng duy nhất, giải pháp bảo mật mạng IBM XGS 4100 giúp doanh nghiệp kiếm soát chặt chẽ dữ liệu mạng, cải thiện hiệu suất băng thông và tiết kiệm chi phí.

Sự gia tăng liên tục của các mối đe dọa bảo mật mạng hiện nay khiến các doanh nghiệp không thể chỉ trông cậy vào các công cụ bảo mật truyền thống như phần mềm ngăn chặn mã độc hay các bức tường lửa. Dễ thấy như các ứng dụng web hay việc chia sẻ tập tin tưởng chừng như vô hại trước đây, nay trở thành những lỗ hổng nguy hiểm dễ bị lợi dụng tấn công.

Giải pháp IBM XGS 4100 được công bố là giải pháp bảo mật mạng toàn diện trên nền tảng công nghệ chống lại các mối hiểm họa mới một cách chủ động với khả năng dò tìm những mối nguy hiểm tiềm ẩn và nhiều tính năng thông minh khác.

IBM bắt tay FPT phân phối giải pháp bảo mật mạng mới
Giải pháp bảo mật mạng IBM XGS 4100 – tích hợp các công nghệ bảo mật
tiên tiến trong 1 phần cứng duy nhất.

Yếu tố chủ chốt trong giải pháp bảo mật IBM XGS 4100 là IBM Protocol Analysis Module (PAM) được thiết kế và cập nhật bởi đội ngũ phát triển và nghiên cứu X-Force. Dựa trên cơ sở dữ liệu nhận dạng các mối nguy hiểm thuộc dạng toàn diện nhất thế giới từ đội ngũ X-Force, PAM liên tục cập nhật các nội dung bảo mật để giúp doanh nghiệp luôn đón đầu được các mối đe dọa sắp xảy đến.

Sự kết hợp của PAM và cơ sở dữ liệu của X-Force giúp IBM XGS 4100 nâng cao khả năng nhận diện các lỗ hỗng của ứng dụng nhằm dự đoán và chống lại các cuộc tấn công trước khi nó được biết đến và được sữa chữa. Ngoài ra IBM XGS 4100 còn có khả năng nhận dạng chính xác trên diện rộng những mối nguy hiểm về bảo mật như: mã độc, botnet độc hại, các hoạt động ngang hàng và nhiều thứ khác.

Chức năng của XGS 4100 gồm: chống lại mã độc và các cuộc tấn công của hacker thông qua những lỗ hỗng bảo mật chưa được vá, không giảm hiệu năng của băng thông mạng tốc độ cao; kiểm soát và lập tường lửa bảo vệ các ứng dụng web, hệ thống mạng, máy chủ, máy để bàn và những ứng dụng nhạy cảm trong kinh doanh; ngăn chặn xâm nhập dựa trên việc phân tích giao thức mạng; cung cấp công cụ phân tích hoạt động mạng; cung cấp nền tảng an ninh mở rộng cập nhật sự phát triển của các mối hiểm họa trong internet.

Khác với các công cụ bảo mật truyền thống, giải pháp bảo mật mạng IBM XGS 4100 cung cấp các công cụ phân tích sâu tường tận hoạt động mạng giúp doanh nghiệp dễ dàng nhận dạng các mối nguy hiểm và các hoạt động tiêu tốn nhiều tài nguyên băng thông nhưng không phục vụ cho kinh doanh khó nhận thấy.

IBM bắt tay FPT phân phối giải pháp bảo mật mạng mới
Giải pháp bảo mật mạng IBM XGS 4100 cho phép phân tích sâu tường tận hệ thống mạng mang lại mức độ bảo mật cao hơn.

IBM XGS 4100 còn cung cấp tính năng ngăn chặn xâm nhập thế hệ mới với cổng giao tiếp mạng 10 GbE/ 1 GbE và có thể được triển khai liền mạch trong môi trường lớn, tích hợp với những công nghệ bảo mật khác như: Qradar Security Intelligence Platform.

Các giải pháp bảo mật IBM dành cho doanh nghiệp nổi bật trên thế giới với công nghệ tiên tiến và khả năng phát triển dữ liệu bảo mật X-Force xử lý hơn 13 tỷ tác vụ bảo mật hàng ngày trên 130 quốc gia.

Tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể tiếp cận giải pháp bảo mật này qua FPT Trading (Trung tâm phân phối và hỗ trợ dự án) để đươc demo sản phẩm, tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật.

Theo IBM

Thứ Tư, 26/03/2014 06:35
31 👨 1.614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp