Hướng dẫn kích hoạt tính năng gia tốc 3D trên VirtualBox

Quản Trị Mạng - Gia tốc 3D trong VirtualBox cho phép người dùng sử dụng giao diện Aero của Windows 7 trên máy ảo. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chạy các game 3D cũ bằng máy ảo (những game mới có thể sẽ không cho trải nghiệm tốt lắm).

Nếu bạn đã cài đặt Windows 7 trong VirtualBox, bạn sẽ cảm thấy thất vọng với giao diện cơ bản của Windows 7 thay vì Aero, nhưng bạn có thể kích hoạt giao diện Aero với một vài chỉnh sửa nhanh sau.

Điều chỉnh thiết lập máy ảo

Trước tiên, hãy tắt nguồn máy ảo do ta không thể thay đổi thiết lập nếu máy ảo đang chạy.

Kích chuột phải vào biểu tượng máy ảo và chọn Settings để truy cập phần thiết lập.

Kích vào mục Display và tích vào tùy chọn Enable 3D Acceleration dưới phần Extend Features. Ta cũng cần tăng bộ nhớ cho đồ họa lên ít nhất 128MB từ thanh trượt. Nếu đang sử dụng nhiều màn hình cho máy ảo, người dùng sẽ cần đủ 256MB bộ nhớ.

Tùy chọn Enable 2D Video Acceleration tại đây là không bắt buộc, nhưng nó giúp gia tốc những ứng dụng phát video sử dụng các lớp 2D.

Cài đặt driver 3D

Sau khi thay đổi những thiết lập này, nhấn OK và kích đúp vào biểu tượng máy ảo để khởi động.
Khi máy ảo đang chạy, kích vào thực đơn Device và chọn Install Guest Additions.

Kích vào tùy chọn Run trong cửa sổ AutoPlay để khởi chạy chương trình cài đặt.

Thực hiện cài đặt cho đến khi gặp cửa sổ Choose Components. Tích vào tùy chọn Direct3D Support (Experimental).

Một thông báo hiện ra hỏi xem liệu người dùng có muốn cài đặt hỗ trợ Direct3D cơ bản thay thế hay không. Nhấn No để cài đặt driver WDDM (hỗ trợ giao diện Aero của Windows).

Lưu ý rằng, nếu muốn cài đặt driver Direct3D cơ bản, bạn sẽ cần cài đặt trong chế độ Safe Mode. Khởi động lại máy ảo, nhấn F8 trong lúc máy đang khởi động, chọn Safe Mode và cài đặt driver từ đó. Driver Direct3D cơ bản thì không hỗ trợ Aero nhưng về lý thuyết nó ổn định hơn.

VirtualBox sẽ cảnh báo người dùng rằng chương trình cần ít nhất 128MB bộ nhớ đồ họa mà ta đã cấu hình trước đó. Nếu chưa thực hiện cấp phát bộ nhớ đồ họa, bạn có thể điều chỉnh thiết lập cho máy ảo sau khi cài đặt driver.

Nhấn Install để VirtualBox cài đặt file hỗ trợ ngoài và driver 3D thử nghiệm vào máy ảo. Bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy ảo sau khi cài đặt các driver này.

Kích hoạt giao diện Windows Aero

Máy ảo hiện tại đã hỗ trợ đồ họa 3D vì vậy người dùng có thể thử chơi những game 3D cũ và sử dụng các ứng dụng khác mà yêu cầu có tính năng gia tốc 3D (3D acceleration).

Tuy nhiên, Windows Aero không được kích hoạt mặc định. Nếu muốn kích hoạt Windows Aero, kích chuột phải vào màn hình desktop của máy ảo và chọn Personalize.

Giao diện mặc định là Windows 7 Basic không sử dụng Aero. Cuộn lên trên trong cửa sổ Personalization và chọn một trong các giao diện Aero, như Windows 7. Aero sẽ được bật.

Lưu ý rằng gia tốc 3D và driver 3D mới chỉ đang thử nghiệm trên VirtualBox. Nếu gặp phải bất cứ lỗi phát sinh nào, bạn có thể tắt chức năng gia tốc 3D và gỡ bỏ driver để giúp máy ảo ổn định hơn.

Thứ Tư, 19/09/2012 13:19
54 👨 23.010
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp