Hướng dẫn kết hợp slide PowerPoint và video

QuanTriMang - Khi xem đoạn clip sau, chắc hẳn nhiều người sẽ nhận ra trong đây có sự kết hợp khá hoàn hảo giữa các slide trình chiếu đi kèm với bài diễn thuyết bằng video. Vậy phài làm thế nào để tạo được sự kết hợp như vậy? Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ trình bày một số bước cơ bản để đồng bộ các slide của PowerPoint và đoạn video bất kỳ.

Thông thường, nếu bạn muốn tạo được đoạn clip trình chiếu với hiệu ứng giống như trên, thì sẽ phải cần đến những chương trình biên tập và soạn thảo chuyên nghiệp như Adobe Premiere Pro hoặc Apple Final Cut, thay thế từng khung hình và chèn vào các đoạn video tương ứng theo đúng tỉ lệ, kích thước... những tính năng này không thể được thực hiện bởi các chương trình miễn phí như Windows Live Movie Maker:

Để bắt đầu, hãy lưu từng slide của file PowerPoint thành ảnh và import tất cả vào chương trình chỉnh sửa video của bạn, thay đổi kích thước nguyên bản của ảnh xuống còn 1 nửa so với khung hình. Tiếp theo, import đoạn video dưới 1 Layer riêng biệt, làm sao cho khớp với nửa khung hình còn lại. Bên cạnh đó, các bạn còn phải chú ý đến thời lượng và khoảng cách giữa các bức ảnh với timeline tổng thể để không lệch quá nhiều với nội dung của đoạn video. Sau đó, export file sản phẩm và đăng tải lên website chia sẻ ưa thích của bạn, ví dụ như YouTube.

Bên cạnh đó, Microsoft Producer là 1 sự lựa chọn khá tốt khi bạn muốn chỉnh sửa và lưu trữ video và slide ngay trên server của mình. Công cụ này yêu cầu người sử dụng phải trích xuất ảnh từ slide trước tiên, và sau đó sử dụng tính năng đồng bộ để kết hợp với đoạn video. Kết quả cuối cùng là file HTML với 1 số giao diện mẫu có sẵn:

Mặt khác, nếu bạn có sử dụng 1 số công cụ hỗ trợ dựa trên nền tảng web như Zentation, VCasmo Knoodle thì chỉ cần upload toàn bộ dữ liệu định dạng PDF hoặc PPT, cùng với đoạn video mẫu, và để hệ thống thực hiện nốt toàn bộ phần còn lại của quá trình. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 04/03/2011 14:27
31 👨 4.241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác