Hướng dẫn kéo dài thời lượng pin Samsung Galaxy S3

Chiếc smartphone mới nhất của Samsung đi kèm với rất nhiều tính năng lôi cuốn nhưng điều này có thể làm giảm thời lượng sử dụng pin. Bài viết sẽ hướng dẫn người dùng một số thủ thuật giúp kéo dài thêm thời lượng pin của S3.

Trên lý thuyết, một chiếc smartphone sẽ đánh bại một chiếc điện thoại thông thường ở mọi lĩnh vực ngoại trừ một điều, đó là thời lượng pin. Ít nhất thì có một số thứ bạn có thể làm để cải thiện điều này cho Samsung Galaxy S3 và gia tăng thời gian sử dụng cho chú dế của mình.

Nếu bạn thường xuyên chơi trò chơi, xem video trực tuyến hay tương tác xã hội trên chiếc điện thoại màn hình cỡ lớn sắc nét này thì đừng bất ngờ khi sớm thôi, tình trạng pin sẽ chuyển sang vạch đỏ.

Khi bạn đang có nhiều xử lý một lúc, điện thoại sẽ ngốn pin rất nhanh. Vì vậy hãy theo những bước đơn giản dưới đây để kéo dài thời lượng pin cho chiếc S3.

Sử dụng tùy chọn “Power saving”

Chiếc Galaxy S3 có một tùy chọn Power saving tích hợp bị vô hiệu hóa mặc định khi ta mới sử dụng điện thoại lần đầu. Khi kích hoạt, chương trình sẽ hạn chế tốc độ tối đa của CPU, giảm mức điện năng tiêu thụ của màn hình và thay đổi màu nền trên ứng dụng hệ thống để tiết kiệm pin nhất có thể.

Để kích hoạt tùy chọn tiết kiệm năng lượng, vào Settings và bật Power saving sang On.

Thay thế gam màu hiển thị

Ở những kiểu hiển thị nhất định như là màn hình AMOLED trong Galaxy S3, một số gam màu sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn những gam khác. Ví dụ như, màu đen sẽ sử dụng ít năng lượng hơn màu trắng. Vì vậy nếu bạn có một hình nền màu đen thì chiếc điện thoại sẽ tiết kiệm được thêm một chút năng lượng pin.

Từ màn hình, nhấp vào Settings > Display > Screen mode. Ở đây, bạn sẽ được phép chọn một trong 4 gam màu khác nhau.

Có một số ứng dụng trung gian sẽ mang đến nhiều tùy chọn chỉnh sửa hơn, nhưng có thể yêu cầu quyền truy cập gốc. Một ứng dụng màn hình nổi tiếng được gọi là f.lux cũng đã xuất hiện sớm trên Android vì thế hãy thử sử dụng nó.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Thiết lập độ sáng mặc định trên điện thoại có thể trông ổn nhưng nó lại là thủ phạm chính gây tốn pin nếu bạn thường xuyên kiểm tra Facebook và Twitter.

Nếu ở trong nhà, bạn có thể không cần đặt độ sáng quá cao. Vào Settings > Display > Brightness và điều chỉnh thanh trượt về mức sáng chấp nhận được.

Mức sáng thấp sẽ tốt hơn cho thời lượng pin, nhưng bạn có thể sử dụng tùy chọn Automatic brightness để chiếc Galaxy S3 tự động điều chỉnh độ sáng khi bạn dựa trên độ sáng xung quanh.

Thay đổi thiết lập tắt màn hình

Samsung có rất nhiều tính năng thông minh trong chiếc Galaxy S3, như là khả năng phát hiện người dùng có đang nhìn trực tiếp vào điện thoại hay không và điều chỉnh hiển thị khi cần thiết. Nhưng nếu tắt tính năng này thì người dùng nên kiểm tra các thiết lập tắt màn hình.

Ta có thể tìm tùy chọn tắt màn hình bằng cách, vào Settings > Display > Screen timeout và điều chỉnh thiết lập để màn hình tự tắt đi sau khi không sử dụng sau một khoảng thời gian chỉ định.

Hơn nữa, thời gian chờ thấp hơn thì tốt hơn cho pin, do điện thoại sẽ tiết kiệm năng lượng khi tắt màn hình khi không cần đến.

Vô hiệu hóa những tính năng vô tuyến không dùng đến

Khi những dịch vụ vô tuyến như Wi-Fi và Bluetooth được kích hoạt, chúng sẽ thường xuyên quét các thiết bị cho dù bạn đang không cần sử dụng chúng.

Hãy tắt những dịch vụ vô tuyến này bằng cách, kéo thanh thông báo trên đỉnh màn hình xuống và chuyển trạng thái hoặc, vào Settings và tắt chúng.

Thứ Năm, 14/04/2016 15:00
33 👨 22.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản