Hướng dẫn ghép iCal hoặc file *.ics vào Google Calendar

QuanTriMang.com - Bạn có muốn ghép hệ thống lịch điện tử có sẵn vào tài khoản Google Calendar? Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách file iCal *.ics hoặc bất kỳ ứng dụng lịch trực tuyến nào vào Google Calendar một cách nhanh chóng và đơn giản.

Với những người làm văn phòng, quản lý hoặc kinh doanh... việc làm của họ yêu cầu về thời gian khá nghiêm và chính xác. Và Google Calendar đã thực sự trở thành 1 công cụ hỗ trợ không thể thiếu:

Trước tiên, các bạn cần upload file iCal hoặc CSV từ máy tính của bạn. Đăng nhập vào tài khoản Google Calendar, chọn đường dẫn Add > Import calendar:

Chọn file iCal hoặc CVS thích hợp từ máy tính của bạn và nhấn Import, lưu ý rằng các sự kiện sẽ được tự động nhập vào lịch, do đó không cần ghép thêm các lịch bên ngoài nữa:

Sau đó, bạn sẽ thấy tổng cộng bao nhiêu cuộc hẹn hoặc sự kiện đã được nhập thành công:

Và đây là kết quả của quá trình này, ứng dụng lịch trực tuyến của bạn sẽ có đầy đủ chức năng của Google Calendar như Google Maps... :


Nhập dữ liệu iCal từ Internet

Hiện tại có khá nhiều lịch iCal trực tuyến trên Internet, với nhiều tính năng như nhắc nhở các sự kiện, ngày nghỉ, ngày lễ, cuộc hẹn... Khi bạn nhấn vào đường dẫn cung cấp, hệ thống sẽ nhắc nhở bạn có muốn ghép những tính năng này tới ứng dụng lịch trên máy tính như Outlook Calendar hay không:

Nếu muốn ghép vào Google Calendar thì bạn sẽ cần đường dẫn trực tiếp. Kích chuột phải vào đường link đó và chọn Copy link address:

Trong Google Calendar, nhấn Add (giống như bước trên) và chọn Add by URL:

và paste địa chỉ đường dẫn trực tiếp, các bạn nhớ thay đổi webcal:// thành http://, sau đó nhấn Add:

Quá trình nhập này sẽ diễn ra nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào số lượng các cuộc hẹn, sự kiện có trong đó:

Khi kết thúc, bạn sẽ thấy lịch mới tại phía bên trái, dưới mục Other calendars, tại đây bạn có thể thay đổi, tùy chỉnh hoặc thiết lập lại các thành phần theo ý muốn:

Gán thêm lịch Premade từ Google Calendar

Bên cạnh đó, có khá nhiều lịch premade đi kèm với Google Calendar, bạn có thể ghép vào tài khoản mà không cần nhập file iCal. Chọn AddBrowse Interesting Calendars:

Tại đây, bạn có thể lựa chọn giữa các thành phần đa dạng bao gồm các sự kiện, ngày nghỉ, ngày lễ... dành cho Google Calendar. Nhấn Preview để xem qua các chi tiết, ngày tháng cụ thể và Subscribe để ghép trực tiếp vào lịch của bạn:

Nếu bạn chưa có file .ics lịch mẫu có sẵn thì có thể tham khảo và sử dụng tại iCalShare hoặc từ iCal của Apple. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 06/10/2010 08:01
31 👨 6.102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp