Cách cài đặt phông chữ miễn phí mới trong macOS Catalina

Apple gần đây đã cập nhật bộ sưu tập phông chữ có sẵn trong macOS Catalina. Các phông chữ mới có thể truy cập và tải xuống miễn phí. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa biết về chúng.

Bất kỳ chủ sở hữu máy Mac nào muốn sử dụng chúng, đều có thể thực hiện điều đó mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Apple bổ sung các phông chữ mới cho phiên bản macOS Catalina

Apple gần đây đã mua giấy phép cho một số phông chữ mới trong macOS Catalina. Chúng được để dưới dạng bản tải xuống tùy chọn, nên bạn thậm chí có thể không biết rằng những phông chữ này có thể truy cập miễn phí.

Theo báo cáo của Typography.Guru, phông chữ hệ thống mới được cấp phép từ các hãng thiết kế bao gồm Commercial Type, Klim Type Foundry và Mark Simonson Studio. Để xem và cài đặt các phông chữ tùy chọn, hãy làm theo các bước trong phần sau.

Cài đặt phông chữ trong Catalina

1. Khởi chạy ứng dụng Font Book trên máy Mac.

Khởi chạy ứng dụng Font Book
Khởi chạy ứng dụng Font Book

2. Chọn All Fonts trong thanh bên.

Chọn All Fonts trong thanh bên
Chọn All Fonts trong thanh bên

3. Duyệt danh sách phông chữ và chọn bất kỳ phông chữ bị tô xám nào bạn thích. Màu xám biểu thị chúng đã bị hủy kích hoạt hoặc chưa được tải xuống.

Duyệt danh sách phông chữ
Duyệt danh sách phông chữ

4. Nhấp chuột phải (hoặc nhấn Ctrl) vào phông chữ đã chọn và chọn Download [Tên phông chữ] từ menu ngữ cảnh. Hoặc, bạn có thể nhấp vào nút Download trong cửa sổ xem trước phông chữ.

Nhấp vào nút Download trong cửa sổ xem trước phông chữ
Nhấp vào nút Download trong cửa sổ xem trước phông chữ

Bản cập nhật phông chữ macOS gần đây mang đến 7 họ phông chữ mới: Canela (16 kiểu), Domaine Display (6 kiểu), Founders Grotesk (17 kiểu), Graphik (18 kiểu), Produkt (8 kiểu), Proxima Nova (12 kiểu) và Publico (12 kiểu). Ngoài ra còn có 3 phông chữ riêng lẻ mới là Sauber Script, Quotes Caps và Quotes Script.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm một số nguồn tải phông chữ khác cho máy Mac như:

Thứ Hai, 01/06/2020 11:47
4,48 👨 62.669
0 Bình luận
Sắp xếp theo