HTC nuôi tham vọng nhảy vào thị trường smartwatch?

Trong một báo cáo mới đây, HTC cho biết công ty vẫn đang theo đuổi kế hoạch phát hành một chiếc smartwatch cho riêng mình và dự kiến sẽ xuất xưởng trong năm 2015.

HTC nuôi tham vọng nhảy vào thị trường smartwatch?

Tuần trước, một thông tin từ nội bộ HTC cho biết công ty sẽ tạm dừng kế hoạch phát triển smartwatch do chi phí phát sinh cho sản phẩm này cao hơn dự kiến. Nhưng một bản báo cáo mới đây của công ty lại khẳng định công ty vẫn đang tiếp tục cho dự án này và dự kiến đến năm 2015, chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của công ty sẽ chính thức được trình làng.

HTC đang nuôi ý định xây dựng một chiếc smartwatch với những tính năng nổi trội hơn so với những sản phẩm hiện đang có mặt trên thị trường. Bản báo cáo cũng khẳng định, HTC đang tập trung các nguồn lực của mình để tạo ra một chiếc smartwatch Android Wear khác hẳn với những sản phẩm đến từ Samsung, LG và Motorola.

Thị trường smartwatch dù đang rất sôi động nhưng doanh số bán ra của các sản phẩm này chưa cao. Một thống kê gần đây cho thấy chỉ 0,81% người tiêu dùng ở Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Úc sở hữu một smartwatch. Trong số những người sử dụng đồng hồ thông minh, 51% sử dụng một thiết bị Samsung, 17% trang bị smartwatch của Sony đeo trên cổ tay của họ và 6% sở hữu một sản phẩm của Pebble.

Với khẳng định từ HTC thì nhiều khả năng sự kiện vào ngày 8/10 tới của công ty sẽ không liên quan đến chủ đề smartwatch. Và từ đây đến năm 2015, HTC còn nhiều thời gian để rút kinh nghiệm từ những sản phẩm smartwatch đi trước của các đối thủ để xây dựng cho mình một sản phẩm vượt trội hơn.

Thứ Bảy, 13/09/2014 10:19
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp