HTC giành thị phần từ Motorola và RIM

Nhà sản xuất điện thoại Đài Loan HTC ngày càng thu hút được sự quan tâm của người dùng trên thị trường điện thoại thông minh. Theo thống kê mới nhất, HTC đã giành thêm nhiều thị phần từ Motorola và RIM.


HTC My Touch 3G

Chuyên gia phân tích T. Michael Walkley tại công ty Piper Jaffray cho biết, HTC đã giành thêm nhiều thị phần từ các đối thủ nhờ một loạt các sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android của Google.

Hơn thế nữa, theo các chuyên gia phân tích, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon sử dụng trong các thiết bị của hãng là nhân tố không kém phần quan trọng góp phần vào sự thành công của HTC.

Trong tháng 4 và đầu tháng 5, thị phần của HTC trên thị trường Bắc Mỹ đã tăng do doanh số bán HTC Incredible không ngừng lớn mạnh. Bên cạnh đó là số lượng bán ổn định của HTC Hero và tại Sprint và HTC HD2, My Touch 3G do T-Mobile phân phối”, ông Michael Walkley cho biết.

Theo ông Michael Walkley, dòng sản phẩm BlackBery dường như bắt đầu bị mất thị phần tại các đầu mối cung cấp như AT&T, Verizon và T-Mobile. Trên thực tế, thiết bị Bold 9700 tăng lên 199 USD tại AT&T tác động không nhỏ tới việc giảm thị phần của RIM. Trong khi đó, các thiết bị chạy trên nền tảng Android không ngừng gia tăng thị phần tại Verizon và T-Mobile.

Ông Walkley không đưa ra ý kiến bình luận nào về ảnh hưởng của HTC đến Apple bởi theo ông, đến thời điểm hiện tại, dòng sản phẩm iPhone của Apple vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Walkley, HTC và những sản phẩm điện thoại chạy trên nền tảng Android của hãng sẽ là mối đe doạ tiềm tàng đối với Apple trong thời gian tới.

Ngoài RIM, Motorola là hãng di động bị ảnh hưởng không nhỏ khi doanh số bán hàng của HTC không ngừng tăng cao.

Thứ Hai, 17/05/2010 10:05
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp