HTC có khắc phục được sự cố Heartbleed?

HTC đang phát triển bản vá bảo mật cho các sản phẩm cũ chạy Android 4.1.1 vào tuần này. Còn các thiết bị cao cấp của HTC là One (M7) và One (M8) không bị ảnh hưởng.

HTC có khắc phục được sự cố Heartbleed?

Trao đổi với SlashGear, đại diện HTC cho biết công ty đang nỗ lực để sửa lỗi dễ bị tấn công bởi lỗ hổng Heartbleed trên các sản phẩm của mình.

Trước đó, nghiên cứu của hãng bảo mật Lookout khẳng định, trong số 10 smartphone Android dễ bị tấn công bởi lỗ hổng Heartbleed thì có đến 5 smartphone của HTC. Công ty cho biết các điện thoại One X+ và Desire X vẫn chạy phiên bản cũ hệ điều hành của Google mà chưa được vá.

Phiên bản dễ bị tổn thương nhất của Android là 4.1.1, đó cũng là thông tin mà Google xác nhận gần đây. Tuy nhiên, Lookout phát hiện ra rằng một số thiết bị chạy phiên bản 4.2.2 cũng có vấn đề tương tự.

Trên cùng của bảng xếp hạng 10 điện thoại dễ bị tấn công Heartbleed nhất có đến 3 smartphone của HTC, lần lượt là One X, EVO và One S. Sau đó là Atrix HD của Motorola ở vị trí thứ tư và tiếp tục lại là One X+ của HTC ở vị trí số năm.

HTC có khắc phục được sự cố Heartbleed?

Mặc dù cả One S và Desire X không có khả năng cập nhật lên KitKat để chống lại lỗ hổng bảo mật, nhưng một phát ngôn viên của HTC khẳng định vấn đề bảo mật và an ninh quan trọng với HTC, do đó công ty cam kết giúp bảo vệ thiết bị và dữ liệu của khách hàng.

Vị đại diện này cũng cho biết HTC đang phát triển bản vá bảo mật cho các sản phẩm cũ chạy Android 4.1.1 vào tuần này. Còn các thiết bị cao cấp của HTC là One (M7) và One (M8) không bị ảnh hưởng.

Bản cập nhật phần mềm bao gồm các cập nhật vá lỗ hổng bảo mật, tuy nhiên khoảng thời gian bản cập nhật này cung cấp đến khách hàng vẫn chưa được HTC đưa ra.

Thứ Ba, 22/04/2014 14:34
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp