HP “nịnh” giới phát triển để bán nốt TouchPad

Hãng HP tuyên bố kể từ ngày 28/10 sẽ chính thức dừng xuất xưởng TouchPad, song hãng máy tính hàng đầu thế giới vẫn khuyến khích giới phát triển phần mềm tạo ra ứng dụng cho mẫu tablet “yểu mệnh” của họ.

Sở dĩ HP có chính sách như vậy là bởi sau khi thất bại thảm hại trong cuộc cạnh tranh với những đối thủ tablet khác, hãng này đã quyết định siêu giảm giá TouchPad và từ đó sức bán tăng rất mạnh.

Nhiều khách hàng đang sở hữu TouchPad tỏ ra lo lắng về khả năng thiếu hụt các ứng dụng hỗ trợ nếu như sản phẩm này bị dừng sản xuất. Vì vậy, để khích lệ giới phát triển phần mềm tạo ra ứng dụng cho nền tảng webOS, HP quyết định sẽ bán mẫu TouchPad 32GB tại Anh với giá chỉ 130 bảng Anh, và tại Mỹ với giá 149 USD.

Tuy nhiên, để mua được TouchPad với giá mềm như vậy, các nhà phát triển sẽ phải đăng ký thẻ giảm giá vào ngày 18/11 này, và sau đó dùng thẻ để mua TouchPad.

Chương trình bán hàng trên được giới hạn chỉ dành cho các nhà phát triển đã đăng ký, trong khi các nhân viên HP thì bị cấm không được mua thêm TouchPad.

Trước động thái khích lệ của HP, Giám đốc Windows Phone của Microsoft, Brandon Watson, đã bình luận một cách “chọc gậy bánh xe” rằng: “Chương trình đó chẳng có gì ấn tượng cả. HP mang đến cho các nhà phát triển ứng dụng webOS 'cơ hội' bị mất 150 USD cho một sản phẩm chết yểu. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể phát triển ứng dụng cho nền tảng Windows Phone và được tặng smartphone miễn phí”.

Thứ Ba, 08/11/2011 08:23
51 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp