Hệ điều hành Android 4.4 mang tên KitKat

50 triệu thanh kẹo KitKat tại 19 quốc gia sẽ được in nổi bật thương hiệu Android 4.4 của Google.

Hệ điều hành Android 4.4 mang tên KitKat
Hệ điều hành Android 4.4 mang tên KitKat.

KitKat là tên một loại kẹo chocolate dạng thanh của hãng Nestle khá nổi tiếng. Hệ điều hành mới của Google, phiên bản Android 4.4 cũng mang một cái tên tương tự nhưng không phải chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. BBC cho biết, Giám đốc quan hệ đối tác toàn cầu John Lagerling của Android đã đề nghị về sự hợp tác trong thương hiệu với Nestle từ tháng 10/2012 và thỏa thuận này cũng đã hoàn thành trong tháng 2 năm nay tại triển lãm MWC 2013 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

"Chúng tôi đã suy nghĩ và chỉ mất một giờ để nói rằng chúng ta hãy làm điều đó", Phó chủ tịch tiếp thị của Nestle, ông Patrice Bula nói. Thỏa thuận hợp tác của hai bên không bao gồm tiền mặt mà liên quan đến yếu tố khuyến mại.

Hệ điều hành Android 4.4 mang tên KitKat
Biểu tượng xuất hiện trong khuôn viên của Google.

Các loại giấy gói được Nestle sản xuất từ hai tháng trước nhưng trong bí mật và nhân viên của Google cũng không hề hay biết. "Chúng tôi tiếp tục sử dụng tên gọi Key Lime Pie trong nội bộ và ngay cả khi nói chuyện với đối tác", Lagerling nói với BBC. Giới chuyên gia đánh giá đây là sự hợp tác sáng suốt của cả hai công ty và Google cũng như Nestle đều có thể quảng bá cho nhau mà không mất thêm nhiều tiền bạc.

Bểu tượng Android 4.4 mới được sắp xếp từ các thanh kẹo chocolate với phần logo trên thân tương tự sản phẩm của Nestle. Google cũng đã đặt một biểu tượng tương tự trong khuôn viên công ty cùng các hệ điều hành khác.

Ngoài Android 4.4, Google hôm nay cũng công bố dấu mốc khổng lồ 1 tỷ thiết bị chạy Android đã được kích hoạt trên toàn thế giới. Con số này tăng tới 100 triệu chiếc trong ba tháng qua so với thời điểm 900 triệu chiếc tại Google I/O 2013.

Hệ điều hành Android 4.4 mang tên KitKat
Mẫu bao bì được Nestle sử dụng.

Thứ Tư, 04/09/2013 10:54
51 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp