Hãng Vizio sẽ nhảy vào thị trường máy tính bảng

Hãng sản xuất tivi màn hình phẳng Vizio có trụ sở đặt tại Irvine, bang California, Mỹ sẽ nhảy vào thị trường điện thoại thông minh và máy tính dạng bảng.

Theo Bloomberg Wall Street Journal, công ty trên dự kiến sẽ tiết lộ các sản phẩm không dây của mình trong cuộc họp báo trước khi cuộc triển lãm đồ điện tử gia dụng tại Mỹ diễn ra vào cuối tuần này.

Điện thoại Via Phone của Vizio sẽ có màn hình 4 inch, các camera ở mặt trước và mặt sau trong khi máy tính Via Tablet sẽ có màn hình độ phân giải cao 8 inch, có tích hợp Wifi, một camera ở mặt trước. Cả hai được cho là sẽ chạy hệ điều hành Android của Google và được bán qua các cửa hàng của Wal-Mart và Costco.

Hiện các đại diện của Vizio chưa có phản ứng gì về thông tin này.

Nếu đúng như vậy, Vizio sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ điện thoại iPhone và máy tính iPad của Apple, điện thoại BlackBerry và máy tính PlayBook của RIM.

Công ty nghiên cứu thị trường iSuppli dự kiến doanh số máy tính dạng bảng sẽ tăng hơn ba lần, lên 61 triệu chiếc trong năm 2011 so với con số 18 triệu chiếc trong năm 2010 nhưng thị trường sử dụng hệ điều hành Android đã quá đông đúc rồi.

Theo cơ quan nghiên cứu IMS Research, đến giữa năm 2011, khoảng 15 nhà cung ứng, trong đó có Acer, Dell, Cisco Systems và Samsung - dự kiến sẽ bán các máy tính dạng bảng dùng hệ điều hành Android.

Thứ Ba, 04/01/2011 08:08
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp