Hàn Quốc: 420.000 khách hàng bị lộ thông tin cá nhân

Ngày 10-4, cảnh sát Hàn Quốc cho biết tin tặc đã tấn công máy tính của Công ty tài chính Hyundai Capital, cướp đi thông tin cá nhân của tối đa 420.000 khách hàng.

Hàn Quốc: 420.000 khách hàng bị lộ thông tin cá nhân
Tin tặc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của 420.00 khách hàng -
Ảnh minh họa.

Yonhap dẫn lời Cơ quan Cảnh sát Seoul nói có thể một hoặc một nhóm tin tặc giàu kinh nghiệm đã thực hiện vụ việc. Cũng theo cảnh sát, tin tặc đã phối hợp với các đồng phạm tại Brazil và Philippines, sử dụng máy chủ tại hai nước này tấn công máy tính của Hyundai Capital.

Công ty Hyundai Capital cho biết cuộc điều tra nội bộ cho thấy những gì bị đánh cắp không chỉ bao gồm các thông tin cá nhân như tên họ, số đăng ký nhà, số di động và địa chỉ email, mà còn bao gồm những dữ liệu tài chính cần thiết để tiến hành giao dịch, chẳng hạn các mật khẩu tài khoản dịch vụ. Hiện công ty đã yêu cầu tất cả khách hàng thay đổi mật khẩu để tránh rủi ro.

Trước đó vào ngày 7-4, Hyundai Capital nhận được một lá thư tống tiền, đe dọa sẽ đánh cắp thông tin cá nhân về khách hàng của công ty, trong đó có cả những thông tin tài chính mật của một số cá nhân. Hyundai Capital, một nhánh của Tập đoàn Hyundai, là công ty tài chính lớn tại Hàn Quốc với khoảng 1,8 triệu khách hàng, phục vụ trong các lĩnh vực tài chính như vay nợ cá nhân và thế chấp nhà.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak đã kêu gọi các công ty siết chặt biện pháp an ninh để bảo vệ khách hàng trong bối cảnh xã hội ngày càng được “số hóa”. Ông Lee cũng chỉ đạo cơ quan giám sát tài chính thuộc Chính phủ Hàn Quốc tiến hành điều tra vụ việc.

Thứ Năm, 14/04/2011 08:20
51 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp