Hacker tấn công người dùng PowerPoint

Hôm qua (12/5), Microsoft đã lên tiếng xác nhận việc các hacker tấn công những người sử dụng phần mềm trình chiếu PowerPoint trên các máy tính cài hệ điều hành Windows.

Gã khổng lồ số 1 thế giới trong lĩnh vực phần mềm cho biết, phiên bản PowerPoin dành cho các máy Mac của hãng Apple cũng rất dễ bị tấn công cho dù hãng vẫn chưa phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ hacker đã khai thác lỗ hổng trên phiên bản này. Sau khi phát hiện ra những lỗ hổng mà hacker dễ khai thác trong phần mềm PowerPoint, hãng đã phát hành các bản vá lỗi để bít những lỗ hổng này.

Tuy nhiên, những bản vá lỗi mới chỉ được phát hành cho các phiên bản PowerPoint của các máy cài hệ điều hành Windows còn các máy Mac vẫn còn ở trong giai đoạn phát triển, theo phát ngôn viên Christopher Budd của Microsoft.

Theo hãng bảo mật Symantec, các hacker đã khai thác những lỗ hổng trong phần mềm PowerPoint để chiếm quyền điều khiển máy tính của người dùng. Chúng sẽ buộc người dùng tải về máy những file PowerPoint đã bị lỗi từ Website hay từ tệp đính kèm thư điện tử. Sau khi các file này được tải về máy và được mở ra, chương trình mà kẻ tấn công ém sẵn trong file PowerPoint bị lỗi sẽ kiểm soát toàn bộ máy tính của người sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi theo dõi hành động trên của hacker, Symantec cho biết mới chỉ có một số ít hacker đã khai thác lỗ hổng trên của PowerPoint để tấn công máy tính của người dùng.

Thứ Tư, 13/05/2009 11:44
51 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp