Hacker phát tán ảnh thu từ webcam của người dùng lên mạng

Một nhóm hacker ở Nga đã tạo một website truyền trực tiếp những cảnh sinh hoạt cá nhân của người dùng nhờ thâm nhập được vào các camera kết nối Internet.

Theo báo Telegraph, webcam trên máy tính và hệ thống camera an ninh được lắp đặt tại các hộ gia đình và tại các công ty, cửa hàng... trên toàn thế giới sẽ dễ dàng bị hacker thao túng nếu chủ sở hữu không thay đổi mật khẩu mặc định.

Bằng chứng là hacker Nga đã xây dựng hẳn một trang web phát trực tiếp những thông tin thu được từ camera an ninh và webcam. Người xem có thể duyệt theo danh sách địa điểm, loại thiết bị... và họ có thể thấy rõ hình ảnh nhân viên làm việc ở công sở, nhà máy, mọi người đang nằm thư giãn ở nhà hay khách hàng đang mua sắm ở các cửa hàng... Đáng ngại hơn, nhiều camera trong số đó được lắp ở phòng ngủ để theo dõi trẻ đang ngủ trong cũi.

Hacker phát tán ảnh thu từ webcam của người dùng lên mạng
Hình ảnh một cửa hàng thời trang ở Anh bị phát tán trên web.

Hiện nay, rất nhiều gia đình lắp camera để họ có thể truy cập và quan sát căn nhà mình từ xa. Vấn đề là họ thường không thay đổi mật khẩu được đặt mặc định từ khi mua thiết bị, hoặc sử dụng những mật khẩu không đủ mạnh, khiến hacker không gặp khó trong việc tiếp cận và khống chế hệ thống.

Các chuyên gia bảo mật ở Anh cho biết các nạn nhân có thể tránh bị liệt kê trên web bằng cách thay đổi mật khẩu mới khó phá vỡ (bao gồm cả chữ thường, chữ hoa và số). Tuy nhiên, việc hạ website này xuống không dễ dàng vì nó nằm ở Nga.

Thứ Sáu, 21/11/2014 15:23
31 👨 956
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp