Hacker “khoái” dùng Firefox và Opera

Nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia bảo mật phát hiện ra rằng những hacker thường dùng trình duyệt ít phổ biến như Firefox hoặc Opera để tránh việc bị hack ngược.

Nguồn: Mozilla
Paul Royal, một chuyên gia nghiên cứu về bảo mật của Purewire – hãng chuyên cung cấp dịch vụ bảo mật web cho biết ông đã thu thập được một số thông tin quan trọng thông qua việc nghiên cứu các bộ công cụ mà giới hacker thường dùng để tiến hành các cuộc tấn công như LuckySploit and UniquePack.

Nghiên cứu của Paul cho biết, 46% hacker thường dùng trình duyệt Firefox để thực hiện các hành vi của mình trên mạng Internet trong khi đó, Opera bất ngờ là trình duyệt được ưa thích thứ 2 với 26% mặc dù nó chỉ chiếm chưa đến 2% thị phần trình duyệt.

Theo Rik Ferguson, cố vấn cao cấp về bảo mật của hãng Trend Micro cho rằng thực chất giới hacker hay dùng các trình duyệt có thị phần nhỏ để hạn chế việc bị hack ngược.

"Chúng không muốn tự làm hại bản thân mình bởi nếu những cuộc tấn công mà chúng phát động biến chiếc máy tính mà chúng đang sử dụng trở thành một nạn nhân, thiệt hại của chúng là lớn nhất bởi khi đó chúng sẽ mất quyền kiểm soát các mạng botnet…”, Ferguson nói.

Tuy vậy, ông cố vấn của hãng Trend Micro nhấn mạnh rằng giới hacker thích dùng Firefox hoặc Opera không phải bởi vì chúng bảo mật tốt hơn IE của Microsoft hay các trình duyệt khác mà bởi khi đó chúng sẽ để lại ít dấu vết nhất và hạn chế sự để ý của những kẻ chuyên viết mã độc khác.

Secunia – hãng chuyên dò xét các lỗ hổng bảo mật trên các trình duyệt, phần mềm đã cho biết, phiên bản Opera 9 hiện có tới 22 vấn đề về bảo mật, 50 lỗ hổng với khoảng 68% số lỗ hổng đó thuộc hàng “nguy hiểm”.

Thứ Hai, 24/08/2009 08:01
51 👨 777
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp