Google và Reddit ngăn chặn nội dung không lành mạnh trên blog

Google cảnh báo những người sử dụng nền tảng blog của hãng này rằng những blog mà nội dung có hình ảnh hay phim khiêu dâm sẽ bị chuyển thành riêng tư từ ngày 23/3 năm nay.

Google ngăn chặn nội dung không lành mạnh trên blog từ tháng tới
Google ngăn chặn nội dung không lành mạnh trên blog từ tháng tới

Theo đó, sẽ không blog nào bị xóa nhưng nếu chứa ảnh và phim khiêu dâm sẽ bị ẩn đi đối với người dùng Internet và trở thành blog cá nhân. Những blog tạo sau hạn chót vào tháng ba tới sẽ bị xóa nếu chứa nội dung người lớn và điều khoản sử dụng dịch vụ được bổ sung thêm về quy định cập nhật nội dung người lớn.

Theo điều khoản sử dụng blog được bổ sung thì ảnh thỏa thân có thể được cho phép đối với người sử dụng blog nếu nó mang lại lợi ích cho công cộng, ví dụ ảnh nghệ thuật, tài liệu giáo dục hay một ngữ cảnh về khoa học.

Những người sử dụng blog của Google hiện cũng đã được yêu cầu sử dụng thẻ người lớn nếu có chứa những nội dung không lành mạnh, có nghĩa sẽ xuất hiện một cảnh báo trước khi có thể truy nhập được trang này.

Theo điều khoản sử dụng blog hiện nay thì Google dành cho mình có quyền gắn thẻ lên blog bất kể chủ nhân của blog này có đồng ý hay không.

Mạng xã hội Reddit ngăn chặn tin rác và ảnh xâm phạm trẻ em

Trong một động thái mới, Reddit cũng đã thay đổi cách tiếp cận cởi mở trước đây đối với người dùng mạng xã hội này là đưa ra quy định mới về nội dung được đăng tải theo hướng không có tin rác và xâm phạm trẻ em.

Theo bà Ellen Pao, CEO của Reddit thì những động thái này sẽ giúp Reddit phát triển trong mười năm tiếp theo và xa hơn. Hiện tại, mạng Reddit có 180 triệu thành viên.

Quy định mới của Reddit sẽ có hiện lực từ ngày 10 tháng 3, sau ngày này thì bất kì ảnh, video thỏa thân hoặc khiêu dâm sẽ bị cấm nếu không có sự đồng ý của người sở hữu nó. Bất kì ai muốn xóa ảnh của mình trên mạng xã hội này đều có thể dùng thư điện tử của Reddit tại địa chỉ contact(at)reddit.com để liên hệ.

Ngoài trang Blogger của Google và mạng xã hội Reddit đang có những cách tiếp cận mới về ngăn chặn hình ảnh không lành mạnh thì các mạng xã hội khác có những cách tiếp cận rất khác nhau trong ảnh thỏa thân. Facebook cấm ảnh khỏa thân hoàn toàn. Twitter chỉ khuyến nghị nếu nội dung có ảnh thỏa thân hay bạo lực cần đánh dấu là ảnh nhạy cảm và yêu cầu người sử dụng phải trả lời một số câu hỏi trước khi nó được truyền tải trên mạng xã hội.

Thứ Tư, 25/02/2015 15:46
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp