Google sẽ phát triển "Google Fit" cạnh tranh với HealthKit của Apple

Forbes vừa cho biết Google đang có kế hoạch ra mắt một dịch vụ mới liên quan đến sức khoẻ gọi là Google Fit, nhằm mục tiêu thu nhập dữ liệu từ các ứng dụng theo dõi sức khoẻ và thể dục thể thao. Theo đó có thể họ sẽ chính thức công bố nó tại Google I/O vào 25 và 26 tháng này.

Google sẽ phát triển "Google Fit" cạnh tranh với HealthKit của Apple

Dịch vụ này nhằm cạnh tranh trực tiếp với HealthKit của Apple vừa được giới thiệu tại WWDC 14 vừa rồi. Ngoài ra các đối thủ khác như Samsung cũng đã rục rịch chuẩn bị khi mới đây họ tung ra Sami, một nền tảng dữ liệu thu nhập mọi thông tin sức khoẻ từ thiết bị và ứng dụng.

Google Fit sẽ cho phép lấy dữ liệu thông qua các API mở, cho phép ứng dụng chia sẻ nội dung, đồng thời Google cũng sẽ công bố quan hệ đối tác với các nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh khác tại I/O lần này. Google Fit cho phép các thiết bị đeo quản lý dữ liệu như bước đi, nhịp tim lên dịch vụ đám mây của Google và trở thành một phần của hệ sinh thái Google Fit.

Google sẽ phát triển "Google Fit" cạnh tranh với HealthKit của Apple
Sami là nền tảng sức khoẻ mới của Samsung​

Trước đó Google cũng đã ra mắt Google Heatlh nhưng đã ngưng hoạt động từ 2012. "Google Health không bao giờ cất cánh vì người tiêu dùng thực sự không muốn chia sẻ dữ liệu của họ," Derek Newell, Giám đốc điều hành của nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số JIFF nói.

Có thể Google Fit sẽ là một ứng dụng, hoặc cũng có thể tích hợp vào nền tảng Android trong phiên bản tiếp theo. Đồng thời nó sẽ hoạt động tốt với các thiết bị chạy Android Wear và đóng vai trò là trung tâm quản lý mọi dữ liệu sức khoẻ, nhịp tim, thể dục thể thao,...

Một đối thủ khác đến từ Redmond là Microsoft cũng sẽ vào cuộc (khá trễ) trong năm nay. Họ đã nộp bằng sáng chế smartwatch của mình vài tháng trước đây và thậm chí cũng sẽ phát triển nền tảng sức khoẻ riêng của mình, dù đã có HealthVault, một nền tảng dựa trên web ra mắt năm 2010.

Google sẽ phát triển "Google Fit" cạnh tranh với HealthKit của Apple

Trở lại với Android, cho dù phiên bản tiếp theo của có nó ra đời với Google Fit thì nhà cung cấp thiết bị Android hàng đầu Samsung cũng sẽ tái kiến trúc nền tảng mã nguồn mở thay thế Google Fit với nền tảng sức khỏe của riêng mình, Sami.

"Có rất nhiều đối thủ nhỏ, và không có tiêu chuẩn dữ liệu," Newell nói. "[Apple và Samsung] sẽ bước ở giữa tất cả và tạo thuận lợi cho việc thu thập dữ liệu cho phép các nhà phát triển phát triển sử dụng chúng."

Thứ Sáu, 13/06/2014 14:29
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp