Google sẽ cho phép thay thế Apple Maps trong iOS

Google gần đây đã công bố sẽ mở Google Maps SDK cho các nhà phát triển iOS để họ có thể sử dụng Google Maps trong các ứng dụng thay vì Apple Maps.

Google Maps SDK mới sẽ bao gồm "hỗ trợ cho lớp phủ mặt đất, kiểm soát cử chỉ và đo đạc tuyến đường". Điều đó có nghĩa là các nhà phát triển iOS sẽ có thể sử dụng nhiều tính năng Google Maps trong các ứng dụng riêng của họ.

Google sẽ cho phép thay thế Apple Maps trong iOS

Khi Apple phát hành iOS 6, Apple Maps được thay thế bởi ứng dụng Maps của Google đồng thời thay thế các MapKit có sẵn cho các nhà phát triển cùng với các bản đồ. Trên lý thuyết, quá trình chuyển đổi mà Google mô tả là rất dễ dàng tuy nhiên trên thực tế việc này khó hơn thế.

Bây giờ các nhà phát triển phần mềm của iOS đã thêm tùy chọn và có thể chuyển qua Google Maps trong các ứng dụng của mình. Họ cũng không chỉ thay thế thiết lập bản đồ trong các ứng dụng mà còn thay thế dữ liệu bản đồ được sử dụng. Điều đó có nghĩa các dữ liệu vị trí sẽ được lấy từ Google, do đó cải thiện đáng kể độ chính xác, giúp ích cho các nhà phát triển và người dùng.


Google Maps Developers Live

SDK mới chỉ là một ví dụ về cách mà Google đang dần mở rộng ảnh hưởng lên iOS thông qua các dịch vụ và ứng dụng ưu việt của mình. Ngoài việc phổ biến ứng dụng Google Maps, Google cũng có Chrome cho iPhone và iPad, người dùng hoàn toàn có thể đặt làm trình duyệt mặc định. Một số ứng dụng phổ biến bao gồm Tweetbot và Gmail cho phép người dùng mở liên kết trực tiếp trong trình duyệt Chrome mà không cần mở Safari.

Thứ Ba, 26/02/2013 11:00
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp