Google sẽ cắt giảm 4.000 lao động của Motorola Mobility

Motorola Mobility vừa thông báo đến toàn bộ nhân viên về kế hoạch cắt giảm 20% nhân công hiện thời. Đây là bước cải tổ đầu tiên của Google kể từ lúc họ mua mảng di động của Motorola với giá 12,5 tỷ USD vào tháng 8 năm ngoái.

Google sẽ cắt giảm 4.000 lao động của Motorola Mobility
Google đã bắt đầu thực hiện cải tổ Motorola Mobility bằng việc cắt giảm nhân sự!

Theo The New York Times, trong kế hoạch này, 1/3 trong số 4.000 nhân viên của Motorola Mobility bị sa thải hiện làm việc tại Mỹ và 1/3 trong tổng số 94 văn phòng trên toàn cầu sẽ phải đóng cửa trong thời gian tới. Ngoài ra, Motorola Mobility sẽ phải thay đổi chiến lược sản xuất thiết bị không dây đang không mang lại lợi nhuận và cắt giảm số lượng sản xuất thiết bị cầm tay.

Mặc dù đã sở hữu mảng di động của Motorola khá lâu nhưng Google vẫn chưa thể hiện rõ ràng họ sử dụng và phát triển Motorola Mobility như thế nào.

Vào năm ngoái, "người khổng lồ tìm kiếm" tuyên bố thâu tóm Motorola Mobility là để sở hữu kho bằng sáng chế của công ty sản xuất thiết bị cầm tay này, trước mắt là để bảo vệ các đối tác Android tốt hơn trước những đòn tấn công pháp lý của các đối thủ như Apple hay Microsoft.

Nhiều phân tích tại thời điểm đó lại khẳng định rằng, đây là một bước đi đầu tiên cho tham vọng bành trướng sang thị trường sản xuất phần cứng của Google. Đặc biệt, CEO Eric Schmidt của Google cũng lớn tiếng khẳng định rằng hãng mua Motorola Mobility không vì bằng sáng chế mà muốn sở hữu dây chuyền sản xuất các sản phẩm tốt như điện thoại Motorola và tin tưởng rằng đội ngũ Motorola Mobility sẽ làm tốt điều đó sau khi đã về với Google.

Kể từ khi sở hữu Motorola Mobility, dù có nhiều dự đoán rằng Google sẽ "xé nhỏ" công ty này và bán một số bộ phận, đặc biệt là nhóm sản phẩm set-top box và bán phần cứng cho các nhà cung cấp trên toàn quốc, nhưng cho đến hiện tại, việc thực hiện sa thải nhân sự và đóng cửa văn phòng làm việc của Motorola Mobility là động thái đầu tiên cho thấy Google đã bắt đầu việc cải cách và phát triển công ty này.

Thứ Ba, 14/08/2012 08:35
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp