Google Nexus 9 có thể bị cấm bán ở Mỹ

Samsung vừa đệ đơn lên ITC yêu cầu cơ quan này cấm GPU GeForce và SoC Tegra của NVIDIA và các thiết bị sử dụng những con chip này nhập khẩu vào thị trường Mỹ. Nexus 9, tablet mới ra mắt của Google sử dụng vi xử lý Tegra K1, cũng nằm trong danh sách những thiết bị có thể bị cấm.

Google Nexus 9 có thể bị cấm bán ở Mỹ

Hồi tháng Chín, NVIDIA đã kiện Samsung và Qualcomm vi phạm một số bằng sáng chế liên quan tới chip đồ họa của hãng này. NVIDIA cũng tìm cách cấm các thiết bị sử dụng vi xử lý đồ họa Adreno của Qualcomm, GPU Mali của ARM, hoặc thiết kế độ họa của Power VR nhập khẩu vào thị trường Mỹ. NVIDIA cho rằng, những GPU này chứa công nghệ mà hãng này nắm quyền sáng chế. Các thiết bị cao cấp của Samsung như Galaxy Note 4Note Edge cũng nằm trong danh sách có thể bị cấm mà NVIDIA đưa ra.

Hồi đầu tháng này, Samsung đã đệ đơn kiện ngược lại NVIDIA. Samsung cho rằng NVIDIA đã sử dụng bất hợp pháp sáu bằng sáng chế của họ và cáo buộc NVIDIA cố tình gian lận điểm benchmark để vi xử lý NVIDIA Tegra K1 có hiệu suất cao hơn so với vi xử lý Samsung Exynos 5433.

Mới đây, Samsung cũng yêu cầu ITC ra lệnh cấm nhập khẩu vào thị trường Mỹ các thiết bị sử dụng GPU GeForce và SoC Tegra của NVIDIA. Lệnh cấm cũng sẽ áp dụng với chính GPU GeForce và những vi xử lý Tegra. Samsung đã nộp đơn lên ITC vào thứ Sáu tuần trước, ngày 21/11, bắt đầu một quá trình pháp lý kéo dài. Cuối cùng, quyết định cấm một sản phẩm thuộc về tổng thống Mỹ.

Vào tháng 8/2013, ITC đã đề nghị cấm nhập khẩu vào Mỹ các thiết bị như Apple iPhone 3GS, iPhone 4, iPad 3, iPad 2, nhưng tổng thống Obama đã phủ quyết. Ông Obama trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên từ năm 1987 phủ quyết một đề nghị cấm của ITC. Hai tháng sau, chính phủ Hàn Quốc cũng cảm thấy hài lòng khi tổng thống Obama tiếp tục phủ quyết khi ITC đề nghị cấm nhập khẩu vào thị trường Mỹ một số thiết cũ của Samsung như Galaxy Nexus, Galaxy S, Galaxy S II và Galaxy Tab 10.1.

Thứ Hai, 24/11/2014 11:40
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp