Google mua hãng sản xuất máy bay không người lái Titan Aerospace

Google đã mua lại Titan Aerospace - nhà sản xuất máy bay không người lái hoạt động bằng năng lượng mặt trời với mục đích mang truy cập Internet tới những vùng xa xôi hẻo lánh nhất của thế giới cũng như khắc phục các vấn đề liên quan khác mà hãng đang gặp phải.

Google mua hãng sản xuất máy bay không người lái Titan Aerospace

Các điều khoản về tài chính liên quan tới thương vụ này không được tiết lộ nhưng Google đã thông báo vào hôm qua rằng những chiếc vệ tinh khí quyển hiện đang được Titan phát triển sẽ được Google sử dụng cho các mục đích cứu trợ thảm họa cũng như truy nhập vào các vùng môi trường bị ô nhiễm. Hiện những chiếc vệ tinh loại này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa rõ bao giờ sẽ có thể được thương mại hóa. Chúng có khả năng tồn tại trên không tới 5 năm mà không cần phải sạc điện hay bảo dưỡng.

Facebook vào đầu năm nay cũng đã đàm phán để mua Titan Aerospace nhưng cuối cùng họ lại "thôn tính" công ty sản xuất máy bay không người lái Ascenta (UK). Cả Google và Facebook đều đang thực hiện các dự án đầy tham vọng là mang Internet tới tất cả mọi nơi trên thế giới. Hiện tại, dự án Project Loon của Google đã đưa những quả bóng bay khổng lồ được trang bị các ăng ten truyền phát Internet lên không trung (tầng bình lưu của Trái Đất). Chúng ta hãy cùng theo dõi hai "ông lớn" này chạy đua và cùng chờ đợi tới một ngày mà Internet thực sự có thể kết nối mọi người ở bất cứ đâu trên thế giới.

Thứ Ba, 15/04/2014 10:26
51 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp