Google mong muốn giúp người dùng đơn giản hóa an ninh mạng

Simply Secure, một tổ chức mới vừa được thành lập với mục tiêu duy nhất giúp người dùng bảo vệ dữ liệu cũng như tự bảo vệ bản thân trên Internet một cách dễ dàng nhất.

Google mong muốn giúp người dùng đơn giản hóa an ninh mạng

Đối với những người am hiểu về công nghệ, việc tạo ra những mật khẩu khó đoán, thực hiện xác thực hai yếu tố, sử dụng đúng cách những điểm truy cập không dây công cộng hay tránh khỏi việc vô tình tải về các phần mềm độc hại đều là những việc hết sức bình thường.

Tuy nhiên, đối với hầu hết người sử dụng, mọi thứ không đơn giản như vậy, một phần vì nhiều công cụ bảo mật trực tuyến dành cho công chúng hiện nay thực chất đã không được thiết kế sao cho phù hợp với đại bộ phận công chúng.

Theo những công bố được đưa ra vào thứ Năm vừa qua, Simply Secure cùng với những nhà đồng sáng lập như công ty dự trữ đám mây Dropbox và Quỹ Open Technology mong muốn thay đổi tình trạng này.

Simply Secure mang tới cơ hội hợp tác giữa các nhóm khác nhau trong việc theo đuổi một mục tiêu chung: thay đổi các công cụ về an ninh và bảo mật cá nhân sao cho thân thiện với người sử dụng,Sara Sinclair Brody, giám đốc Simply Secure, đồng thời cũng là nhà quản lý sản phẩm của Google Ideas phát biểu.

Tổ chức này hứa hẹn sẽ kêu gọi những tên tuổi sáng giá nhất trong ngành công nghiệp hiện nay cùng hợp tác nhằm giải quyết vấn đề này theo cách thức “mã nguồn mở” - tức là bất kỳ sáng kiến nào được Simply Secure phát triển đều sẽ được cung cấp miễn phí để tích hợp vào các dịch vụ web hiện có.

Nếu công nghệ có tính bảo mật cao nhưng không thể sử dụng nổi, thì liệu nó có thực sự an toàn hay không? Thách thức nằm ở việc cung cấp cho công chúng những công cụ đã được thử nghiệm, dưới dạng mã nguồn mở, sao cho có thể đáp ứng được kỳ vọng của họ. Với một nhiệm vụ rõ ràng, một ban giám đốc tài năng với cách tiếp cận tập trung vào lợi ích của cộng đồng, chúng tôi tin rằng Simply Secure có thể đưa chúng ta tới gần hơn với một thế giới mà ở đó, sự an toàn và bảo mật ở mọi nơi, mọi lúc trở thành tiêu chuẩn cho toàn xã hội,” Meredith Whittaker, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu Mã nguồn mở tại Google cho biết.

Nhờ vào vụ việc rò rỉ những bức ảnh riêng tư của người nổi tiếng mới xảy ra gần đây, vấn đề bảo mật trực tuyến cuối cùng cũng đã nhận được sự chú ý thích đáng. Vì vậy, việc thành lập Simply Secure được cho là rất đúng lúc. Tuy nhiên, tổ chức này vẫn chưa đưa ra bất kỳ một khung thời gian nào cho việc thực hiện các cam kết của mình./.

Thứ Hai, 22/09/2014 10:20
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp