Google loại bỏ từ 'Free' trong các trò chơi in-app purchases

Theo thông tin từ Ủy ban châu Âu, bắt đầu từ tháng 9 tới, Google sẽ bỏ dùng từ "Free" (miễn phí) cho những trò chơi thuộc dạng in-app purchases (là dạng trò chơi tải về miễn phí nhưng bên trong lại cung cấp các gói tùy chọn mua bán).

Google loại bỏ từ 'Free' trong các trò chơi in-app purchases
Có rất nhiều trò chơi ở Google Play và App Store cho tải về miễn phí nhưng lại thực hiện các giao dịch mua bán trong trò chơi

Theo PhoneArena, bên cạnh việc tháo bỏ từ "Free" thì các trò chơi dạng in-app purchases cũng sẽ bắt buộc phải có thêm yêu cầu xác nhận thanh toán trước những gói đồ trong trò chơi, nhằm bảo đảm an toàn tài chính cho người dùng.

Lý do phải thực hiện yêu cầu trên, Ủy ban châu Âu cho rằng việc kinh doanh trong trò chơi là một điều hợp pháp. Tuy nhiên, các nhà làm game không được làm người dùng hiểu sai khi "quảng cáo" game của mình là miễn phí, nhưng lại thực hiện việc kinh doanh các món đồ trong trò chơi.

Hiện tại, Google đã đồng ý với phương án mà Ủy ban châu Âu đã đề ra, và sẽ chính thức áp dụng điều này ở chợ ứng dụng trực tuyến Google Play của mình vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Google sẽ áp dụng quy định mới này chỉ riêng tại châu Âu hay trên phạm vi toàn cầu.

Trong một động thái tương tự, Apple cho biết cũng sẽ áp dụng việc gỡ bỏ mác "Free" cho các trò chơi có thêm in-app purchases ở kho ứng dụng App Store của mình. Tuy nhiên, thời điểm khi nào Apple chính thức áp dụng thì chưa được tiết lộ.

Thứ Hai, 21/07/2014 08:07
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo