Google kêu gọi tối ưu ứng dụng cho máy tính bảng

Hãng sở hữu hệ điều hành Android sẽ cung cấp tài liệu cũng như công cụ giúp lập trình viên tối ưu các phần mềm hiện có dành cho thiết bị di động màn hình lớn.

Google kêu gọi tối ưu ứng dụng cho máy tính bảng
Một phần mềm rất nhiều người dùng trên Android như Facebook vẫn chưa có phiên bản tối ưu cho tablet mà phải dùng đến web.

Google hôm nay công bố danh sách kiểm tra chất lượng ứng dụng cho máy tính bảng trên trang blog chính thức của các nhà phát triển Android. Thông tin này khuyến khích các lập trình viên xây dựng phần mềm có thể tối ưu dành riêng cho thiết bị di động màn hình lớn. Động thái nói trên xuất hiện chỉ ít tuần sau khi Nexus 7, tablet đầu tiên của hãng chính thức ra mắt thị trường.

Sáng kiến mới của Google sẽ giúp người dùng trải nghiệm được sự ưu việt của màn hình lớn thay vì chỉ đơn giản là những phần mềm cho điện thoại di động phóng to như trước đây. Hãng cũng cho biết sẽ tiết lộ một bộ hướng dẫn đầy đủ dành cho các nhà phát triển ứng dụng Android để họ dễ dàng biến các phần mềm hiện tại có giao diện cũng như hình ảnh tối ưu hơn cho máy tính bảng.

Dù được đánh giá rất tích cực nhưng cũng phải thừa nhận rằng hành động này của Google là khá muộn, đặc biệt nếu so với iPad của Apple. "Quả táo" rất nhanh trong việc khuyến khích các nhà phát triển cũng như phân chia từng loại ứng dụng cho iPad hoặc iPhone, iPod trên kho ứng dụng.

Chính nhờ điều này mà các phần mềm trên iOS dù ở các loại máy khác nhau vẫn hoạt động và tương thích tốt trong khi các model như Galaxy Tab, Motorola Xoom trước đây trường hợp phần mềm bị lỗi xảy ra khá nhiều.

Thứ Ba, 09/10/2012 13:46
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp