Google hứa sẽ ưu tiên sửa nhanh lỗi hao pin của Chrome

Sau khi được tạp chí Forbes phản ánh về vấn đề gây tốn pin laptop của trình duyệt Chrome, Google đã lên tiếng chính thức và hứa sẽ sửa lỗi này trong các phiên bản sắp tới.

Theo đó, kể cả khi không thực hiện tác vụ nào, Chrome cũng không để vi xử lý của máy về trạng thái nghỉ. Thay vào đó, Chrome sẽ chạy ngầm và liên tục để chu kì đánh thức hệ thống ở mức khá cao là 1ms.

Để so sánh, trình duyệt Internet Explorer của Microsoft chỉ tăng tốc độ đánh thức vi xử lý khi thực hiện các tác vụ nặng nề như xem YouTube, sau đó sẽ trả chu kì đánh thức hệ thống ngay lập tức về mức 15,625ms. Theo Microsoft, đặt chu kì ở mức 1ms sẽ khiến pin laptop nhanh cạn hơn tới 25% tùy theo cấu hình phần cứng của laptop.

Google hứa sẽ ưu tiên sửa nhanh lỗi hao pin của Chrome

Điều đáng chú ý là đây không phải là lỗi mới xuất hiện bởi một bản cập nhật nào đó. Theo Forbes, vấn đề gây tốn pin của Chrome đã được đề cập tới từ năm 2010. Trong khi đó, công cụ theo dõi lỗi trên Chromium cũng đăng tải vấn đề này từ tháng 11/2012. Vì thế, nếu bạn cảm thấy laptop Windows của mình có thời lượng pin không như mong đợi, nguyên nhân có thể chính là Chrome.

Tin vui là Google đã chính thức lên tiếng về lỗi này. Trao đổi với trang công nghệ PCWorld, công ty cho biết lỗi tốn pin đã được nhóm Chrome tiếp nhận trong nội bộ, mặc dù chỉ sau khi Forbes đưa tin. Đây đã trở thành một trong những lỗi được ưu tiên để sửa trong những bản cập nhật sắp tới.

Trong thời gian đó, bạn có thể tắt Chrome đi nếu không dùng, hoặc chuyển sang sử dụng một trình duyệt khác.

Thứ Bảy, 19/07/2014 10:11
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo