Google giành lại vị trí thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới

Vào thời điểm này, giá trị thương hiệu của Google ước đạt 756,6 triệu USD, qua đó trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới công nghệ.

Google giành lại vị trí thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới

Kết quả nghiên cứu này đã được General Sentiment thực hiện bằng cách thu thập thông qua các hãng tin, các phương tiện truyền thông xã hội và trên Twitter với hơn 50 triệu nguồn khác nhau.

Theo báo cáo của General Sentiment, việc thu hút "giá trị truyền thông" đã đưa Google lên vị trí này. Trong quý 2 năm nay, nhờ các phương tiện truyền thông trực tuyến, các phương tiện truyền thông xã hội, Twitter và cả Google đã giúp hãng đứng đầu về giá trị thương hiệu.

Xếp sau Google là Apple với 594,3 triệu USD. Trước đó, quả táo đã dẫn đầu bảng xếp hạng này bởi vào thời điểm đó, iPad quá mạnh đã giúp Apple dành vị trí cao nhất. Tuy nhiên, nhờ vào một loạt các thiết bị mới ra mắt gần đây (đặc biệt là từ Google I/O), giá trị thương hiệu của Gã khổng lồ tìm kiếm tăng lên đáng kể. "Google đã lấy lại vị trí hàng đầu là nhờ vào các phương tiện truyền thông và ra mắt các sản phẩm mới có nhiều cải tiến bao gồm Android 4.1 (Jelly Bean), máy tính bảng Nexus 7, Nexus Q, và các mẫu thử nghiệm Glass Google", General Sentiment viết trong báo cáo.

Đứng thứ ba là Microsoft với 356,4 triệu USD, Amazon và HP đứng thứ 4 và 5 tương ứng với giá trị thương hiệu là 331,4 triệu USD và 258,2 triệu USD.

Thứ Hai, 06/08/2012 15:55
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp